'ปัตตานี' ยังหนักป่วยพุ่งอีก 619 ราย ผู้สมัคร อบต. ติดเชื้ออื้อ

ปัตตานี

‘ปัตตานี’ ยังหนักป่วยพุ่งอีก 619 ราย ผู้สมัคร อบต ติดเชื้ออื้อ หลังเดินหาเสียง สาธารณสุขล่ม แพทย์ติดเชื้อหลายราย

24 ต.ค. 2564 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่วันที่ 23 ต.ค. ติดเชื้อพุ่งอีก 619 ราย แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 33,675 ราย หายป่วยแล้ว 19,929 ราย เสียชีวิต 354 ราย ซึ่งสถานการณ์ยังมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ประชาชนติดเชื้อไม่หยุด จนสถานการณ์ไม่สามารถความคุมได้ เช่นเดียวสาธารณสุขปัตตานีล่ม พบแพทย์ติดเชื้อหลายราย ส่งผลให้แพทย์มีจำนวนไม่เพียง

ขณะเดียวกันภายหลังการรับสมัครเลือกตั้งนายก และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดปัตตานี ผู้สมัครได้เดินทางหาเสียง พบปะประชาชนอย่างต่อเนือง ปรากฏว่า พบผู้สมัคร ทั้งนายกฯ และสมาชิก ได้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะไม่แจ้งแต่กักตัวที่บ้าน ทำให้สาธารสุขปัตตานีจึงสั่งการให้มีการกักตัวพร้อมสอบสวนโรคค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นเครือญาติ เพื่อนบ้าน หรือทุกพื้นที่ที่ผู้สมัครเดินหาเสียง นอกจากนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19ที่ยังระบาดหนักในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ด้านสาธารณสุขปัตตานีได้กำชับไปยังผู้สมัครทุกคน ให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งการขัดต่อคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีผลต่อการรับรองคุณสมบัติผู้สมัคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่