สิ้นท่า! นักโทษคดีค้ายาอาวุธสงคราม ยอมมอบตัวนายอำเภอเบตง

นายอำเภอเบตงรับมอบตัว นักโทษคดีอาวุธสงครามยาเสพติด ติดโควิด-19 ภายหลังหนีออกจาก  รพ.เบตง ครวญติดคุกใครจะดูแลลูกเมีย แถมกู้เงินมาประกันตัว เจ้าของจ้องรีดดอกเบี้ยสุดโหด

24 ต.ค. 2564 –  กรณีนักโทษคดีอาวุธสงครามและยาเสพติด ที่ติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารักษาตัว ที่โรงพยาบาลเบตง ได้หลบหนี ออกจากตึกผู้ป่วยโควิด-19 ภายหลังจากเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวจนเมื่อช่วงดึกแหล่งข่าวแจ้งมาว่าผู้ต้องขังต้องการมอบตัวกับนายอำเภอเบตง เพราะเชื่อมั่นในความยุติธรรมที่ยังมีอยู่

ทั้งนี้เมื่อวันที่  23 ต.ค.64 ที่ผ่านมา  นายเอก   ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง  ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกรณีนายมะแอ สาแม อายุ 43 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเบตง เข้าจับกุมในคดีอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 145 นัด และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง ที่บริเวณ ร้านขายเสื้อผ้ามือสองไม่มีเลขที่ ริมถนนนาคราชบำรุง ในเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยเมื่อวันที่ 24 ต.ค.62 ที่ผ่านมาและได้ถูกศาล ตัดสินจำคุก 4 ปี 8 เดือน 23 วัน

โดยภายหลังจากฟังคำตัดสินได้เข้ากระบวนการตรวจเชื้อโควิด-19 ผลออกมาเป็น บวก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.เบตง ต่อมาได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าประมาณตี 5 ของ วันที่ 23 ต.ค.64 ที่ผ่านมา

ต่อมานายเอก  ได้รับการประสาน จากแหล่งข่าวในพื้นที่ ให้มารับนายมะแอ ในพื้นที่ จ.ยะลา และในเวลา 11.30 น. ได้เดินทางออกจาก อำเภอเบตง  พร้อมกำลัง อส. ตำรวจภูธรเบตง เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เดินทางไปยังจุดนัดหมาย พร้อมวางแผนป้องกัน   

เนื่องจากผู้ต้องขังมีพฤติกรรมก้าวร้าว ก่อนถูกดำเนินคดี มีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านราโมง ต.ยะรม แจ้งว่า เวลามาเก็บเงินค่ายาเสพติด(ไอซ์)ไม่ได้ก็จะใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงขู่ หน้าบ้านลูกค้า มาตลอดเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านในพื้นที่  ส่วนสาเหตุที่หลบหนีนายมะแอ อ้างว่า ต้องการความยุติธรรม เนื่องจากศาลชั้นต้นตัดสินในเป็นคดีจำหน่ายยาไอซ์ ต่อมาได้อุทธรณ์ออกมาและได้มาฟังคำตัดสินและได้ถูกศาล ตัดสินจำคุก 4 ปี 8 เดือน 23 วัน ในข้อหาจำหน่ายยาบ้า

ทั้งนี้นาย นายมะแอ ระบุว่า ตนเองได้ปฏิเสธว่าจำหน่ายยาไอซ์  แต่ยอมรับว่าเสพยาเสพติด แต่ตนเองไม่ได้จำหน่าย  แต่พอมาฟังคำตัดสินกลับกลายเป็นว่าตนเองสารภาพทุกข้อกล่าวหา และได้ถูกตัดสินในข้อหาจำหน่ายยาบ้าซึ่งในวันเกิดเหตุไม่มียาบ้าซักเม็ด

นายมะแอ ระบุด้วยว่า นอกจากนี้ตนเองยังต้องไปกู้เงินมาสู้คดีเพื่อนำเงินที่กู้ไปประกันตัวออกมา จนมาถูกตัดสินดังกล่าว อีกอย่าง หากตนเองติดคุกไป ไม่มีใครที่จะมาหาเงินเลี้ยง ลูก ภรรยา และภรรยาของตนเองก็เพิ่งทำงาน  ได้วันละ 280 บาท และต้องผ่อนเงินเดือนละ 4,500 บาท แต่พอตนเองมาถูกจับใครจะหา เงินที่กู้มา เจ้าของเงินบอกว่า หากไม่จ่ายภายใน 2 เดือนก็จะปรับยอดเงิน หากตนเองติดคุก 5 – 6 ปี เงินก็จะปรับยอดเป็น หกแสนบาท

ด้านนายอำเภอเบตง ได้พูดคุยกับนายมะแอ ว่าจะดูแล และจะไปพูดคุยกับเจ้าของเงินให้ยืดระยะเวลาไปก่อน เพื่อเป็นการทุเลาในการต้องรีบหาเงินมาคืน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

จ่อยื่น สส.-สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' ชง ป.ป.ช. ฟัน 'บิ๊กขรก.' รับทักษิณ

'สนธิญา' จ่อยื่น สส -สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' เหตุบริหารงานไม่ราบรื่น เกิดปัญหาหลายเรื่อง เล็งรวบรวมรายชื่อบิ๊กขรก. แห่รับ 'ทักษิณ' ชง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

ไทยแลนด์โอนลี่! รมต.-บิ๊กขรก. เข้าแถวต้อนรับนักโทษ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเทศเดียวในโลก รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี รอง ผบ.ตร. เข้าแถวรับนักโทษ