‘ไพศาล’ บอกชัด ‘รัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมใช้บังคับแล้วจะเกิดอะไรขึ้น’

‘อดีตผู้ช่วยบิ๊กป้อม’ ชี้หลังรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมใช้บังคับแล้ว พรรคเพื่อไทยจะได้เปรียบที่สุด ส.ส.ปัดเศษจะสูญพันธุ์ อนาคต ‘บิ๊กตู่’ ออกไปตั้งพรรคใหม่มีขาสั่น

22 พ.ย.2564- นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) และนักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า รัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติมใช้บังคับแล้ว จะเกิดอะไรขึ้น??? 1ลบล้างการแอบอ้างทั้งหลายที่ว่าจะไม่มีการประกาศใช้ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม เพราะทำให้ลุงโทนี่ได้เปรียบพลเอกประยุทธ์ เป็นข้อยืนยันว่า สถาบันเป็นกลางทางการเมืองเสมอ  2 จะทำให้สส.ปัดเศษสูญพันธุ์  และทำให้พรรคเล็กพรรคจิ๋วตายซาก ปิดยุค สส.ขายตัว ทำให้การเมืองของประเทศเข้าสู่ระบบการต่อสู้กันระหว่างพรรคการเมืองใหญ่

3 พรรคเพื่อไทย จะได้เปรียบที่สุด เพราะชำนาญการเลือกตั้ง แบบบัตร 2 ใบที่มีสส.เขต 400 คน สส.บัญชีรายชื่อ 100 คนมากที่สุด ตามมาด้วยพรรคพลังประชารัฐ 4 ที่กองเชียร์ลุงตู่ เคยมั่นใจว่าจะไม่มีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญแก้ไข และได้ปั่นกระแสตลอดมาว่าลุงตู่ยึดพลังประชารัฐไม่สำเร็จ จะออกไปตั้งพรรคใหม่ถึงสองพรรคนั้น เมื่อรัฐธรรมนูญแก้ไขประกาศใช้ ถ้าจะออกไปก็คงต้องเดินขาสั่น แล้วจะพลิกเกมอย่างไรดี? 5 คำเฉลยว่า ทำไมลุงป้อม-ธรรมนัส-นฤมล -วิรัช จึงยอมทนแบกเสลี่ยงให้คุณหลวงท่านนั่งกระดิกขา ได้คำตอบกันหรือยังครับ???

“อีกไม่นานคำเฉลยว่าพรรคใดจะจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้าก็คงได้คำตอบ!!!!”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท