ซัดแรง! ‘สุธรรม’ หา ‘บิ๊กตู่’ หน้าด้านรักษาอำนาจ ‘ไม่ยุบสภา-ลาออก’

ภาพ fb:สุธรรม แสงประทุม

23 ม.ค.2565-นายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีตรมต.หลายสมัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า นับตั้งแต่ความขัดแย้งระหว่างพลเอกประยุทธ์กับรอ.ธรรมนัสในช่วงการอภิปรายไม่ไใว้วางใจตั้งแต่25ตุลาคม ปลายปีที่แล้วส่งผลให้ การทำงานในสภาเกิดปัญหามาตลอด โดยเฉพาะเสียงไม่ครบองค์ประชุมต้องล่มกลางคันเกือบทุกครั้ง ซึ่งภาระหลักเป็นของฝ่ายรัฐบาลทำให้สภา ซึ่งเป็นกลไกในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองกลับเป็นต้นตอของปัญหาและสะสมปัญหาให้กับประเทศและประชาชนหนักขึ้นเรื่อยๆ

นายสุธรรมกล่าวว่า ถ้าเป็นประเทศที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย และผู้บริหารเชื่อมั่นในแนวทางนี้  มีทางเลือกมีอยู่ 2 ทางเท่านั้นคือยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน หรือลาออกเพื่อให้พรรคฝ่ายค้านจัดตั้งรัฐบาลแก้ไขปัญหาประชาชนต่อไป แต่รัฐบาลซึ่งมาจากการยึดอำนาจและใช้การเลือกตั้งเพื่อสืบทอดอำนาจกลับไม่ทำทั้งสองอย่าง ยังคงหน้าด้านในการรักษาอำนาจไว้ต่อไปเปิดเพลงอย่ายอมแพ้(ธรรมนัส)ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างผู้อับจนทางปัญญา

“เกมส์การขับสส.กลุ่มรอ.ธรรมนัส รวม 21 คน ถึงแม้หลายฝ่ายจะวิเคราะห์ว่าเป็นการเดินเกมส์ที่แยบยลอย่างไร แต่ผลที่ตามมาจะก่อปัญหาต่อการเมืองที่จะบ่อนทำลายระบบรัฐสภาให้ยับเยินลงไปอีก ปัญหาหาของประเทศก็จะดิ่งลึกลงหุบเหวแห่งความหายนะสร้างความเดือดร้อนยิ่งหนักหนาสาหัสไร้ทางออก สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้เปรียบเหมือนพลเอกประยุทธ์กำลังขับรถสิบล้อที่บรรทุกของหนักและเน่าเสียอยู่เต็มคันน้ำมันทำท่าจะหมดเข้าไปติดอยู่ในซอยแคบและตัน รอวันระเบิดระบายออกมายากที่จะจินตนาการ ดูสภาพแล้วจะเป็นเหยื่อของพ่อค้าของเก่ารอผสมโรงเข้าเข็นรถสิบล้อเอามาหากินต่อ เฮ้อ บาปกรรม ประเทศกรู”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง