'ดร.พิชิต' ซัด 'ปูติน' ข้ออ้างเดียวกับ 'ฮิตเลอร์' แก้ตัวแทนปูตินคือแก้ตัวให้เผด็จการ

'ดร.พิชิต' ซัด 'ปูติน' อ้าง 'เชื้อชาติ ไปแบ่งแยกดินแดน-เขมือบประเทศเพื่อนบ้าน ทำไปเรื่อย กินทีละคำ คือข้ออ้างเดียวกับ'ฮิตเลอร์'ตอนรวมคนเชื้อชาติเยอรมัน แก้ตัวแทนปูตินคือแก้ตัวให้เผด็จการ

9 มี.ค.2565- ศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์รัสเซียบุกยูเครน ว่า

ข้ออ้างของปูตินที่ไปแยกดินแดนจอร์เจีย ไครเมียและดอนบาสของยูเครนคือเพื่อ "ปกป้อง" คนเชื้อชาติรัสเซีย วันนี้ทำสงครามขย้ำยูเครนทั้งหมดก็ด้วยข้ออ้าง "ยูเครนไม่ใช่ปท.ที่แท้จริง แต่เป็นคนรัสเซียและเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียมาแต่โบราณที่ปัจจุบันถูกปกครองโดยพวกนีโอนาซีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์!"

การอ้าง "เชื้อชาติ" ไปแบ่งแยกดินแดน-เขมือบปท.เพื่อนบ้าน ทำไปเรื่อย กินทีละคำ ฟังดูคุ้นมากเลย อ๋อ! มันคือข้ออ้างเดียวกับฮิตเลอร์ตอนเขมือบออสเตรีย สุเดเตน เชคโกฯ โปแลนด์ เพื่อรวมคนเชื้อชาติเยอรมัน!

#แก้ตัวแทนปูตินคือแก้ตัวให้เผด็จการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ของ ‘อเล็กเซ นาวาลนี’ ประณามแรงกดดันจากทางการรัสเซีย

หลังจากรอคอยมาหลายวัน แม่ของอเล็กเซ นาวาลนี-นักวิจารณ์เครมลิน ซึ่งเสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัวของรัสเซีย มีรายงานว่าเธอได้รับอนุญาตให้เข้าถึ

โฆษกรัฐบาล โต้เสียงวิจารณ์ภาษากาย 'เศรษฐา' พบ 'ปูติน' ขอให้โฟกัสเนื้อหามากกว่าบุคลิก

นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ภาษากายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการพบหารือกับ นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียว่ามีแต่ความตึงเครียดและหวาดกลัว