ดูดด้วยผลงาน

สำหรับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) จากพรรคอันดับ 5 หลังการเลือกตั้งปี 2562 ด้วยจำนวน ส.ส.51 เก้าอี้ แต่บัดนี้เวลาผ่านไป 3 ปีครึ่ง และเหลือเวลาไม่ถึง 180 วันก่อนครบวาระรัฐสภา 23 มี.ค.2566 ปรากฏว่าพรรคเลือดน้ำเงินมี ส.ส.ในนามพรรค และร่วมอุดมการณ์พรรคเพิ่มขึ้น ไม่น้อยกว่า 80 ส.ส.ที่ช่วยค้ำบัลลังก์รัฐบาล    

กระทั่งมีการแซวในสังคมการเมืองเป็น "พรรคภูมิใจดูด" มีสถานะที่ดี มีเอกภาพ และแตกต่างจากพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ที่มีแต่ปัญหาภายใน จนมีแต่ ส.ส.ไหลออกอย่างไม่ขาดสาย    

ล่าสุดหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยอย่าง "เสี่ยหนู"-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงฉายาภายหลังเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น 8 คน จาก 11 เขต ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าหมายเลือกตั้งครั้งหน้าเอาไว้ว่า จะยกสถานะจาก "ตัวแปร" เป็น "ต้นขั้วการเมือง" หรือพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล   

"พรรคภูมิใจไทยมีแต่คนไหลเข้า ส่วนไหลออกยังไม่เห็น เวลามันมีพลวัตขับเคลื่อนเราเปรียบเสมือนสิ่งที่หมุนรอบ ซึ่งหากหมุนไปเรื่อยๆ ในทางฟิสิกส์จะเกิดเป็นแรงดูด จึงขอให้หมุนไปแบบนี้ หมุนด้วยความเร่ง ความตั้งใจ ความจริงใจต่อประชาชน แรงดูดจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น   

ดังนั้นจึงถูกแล้วที่เขาพูดว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคดูด แต่ ‘ดูดด้วยผลงาน ดูดด้วยความนิยม’ อย่างเช่นนโยบายที่กล้าทำ กล้าสัญญา และมีแนวโน้มจะสำเร็จ เช่น กัญชาเสรีเพื่อการแพทย์ และปลดหนี้ กยศ.ไม่คิดดอกเบี้ย และไม่มีผู้ค้ำประกัน ฯลฯ”

"เสี่ยหนู" ยังกล่าวต่อไปอีกว่า นับจากวันนี้คนภูมิใจไทย หน้าต้องดำ ผิวต้องกร้าน และต้องได้รับคะแนนนิยม ความเชื่อมั่นจากประชาชน แล้ววันรุ่งขึ้นหลังการเลือกตั้งเราจะฉลองอย่างยิ่งใหญ่ 

"หัวหน้าพรรคจะยืนเคียงข้างลูกพรรค เราตากแดด ตากลม ตากฝน ได้หมด ขออย่างเดียวให้ได้เดินเข้าสภา" หัวหน้าอนุทินประกาศไว้ 

ทั้งหมดนี้คือนิยามของพรรคพลังดูด... แต่ดูดด้วยผลงาน หาใช่ดูดด้วยอย่างอื่น ...(อิอิ).  

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง