'เสรี ศุภราทิตย์' เตือนภาคอีสานโดนพายุโนรู หนักสุด 28 ก.ย. ทั้งลมแรงฝนกระหน่ำ

27 ก.ย.2565 - รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ ม.รังสิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยพายุโนรูที่กำลังจะเข้าประเทศไทยว่า กังวลภาคอีสานเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ล่าสุดอิทธิพลของพายุโนรูจะส่งผลกระทบต่อภาคอีสานโดยตรง เริ่มตั้งแต่คืนนี้ แต่จะหนักสุดวันพรุ่งนี้ (28 กันยายน) น่ะครับ ทั้งลมแรง และฝนตกหนักตามกรอบสีเหลือง และแดง

อ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก-กลางในกรอบสีแดงหลายแห่งต้องบริหารความเสี่ยง และแจ้งเตือนประชาชนอย่างทันท่วงที บ้านเรือนในกรอบสีเหลือง พึงตระหนักถึงลมแรง หลังคาบ้านชำรุดเสียหายได้

อนึ่งศูนย์ฯฮ่องกงยังคงคาดการณ์ความรุนแรงพายุโนรูในระดับ Super Typhoon ก่อนขึ้นฝั่งที่เวียดนามเช้าพรุ่งนี้ (28 กันยายน) และมีแนวโน้มจะลดระดับลงเป็นพายุไต้ฝุ่น (ที่ลาว) โซนร้อน ดีเปรสชั่น และหย่อม Low ตามลำดับ (ไทย) เนื่องจากเราไม่เคยมีประสบการณ์ในการเจอพายุในระดับ Super Typhoon ขึ้นฝั่งที่เวียดนาม แล้วพัดเข้าสู่ภาคอีสาน จึงต้องพึงระมัด ระวังเพื่อความปลอดภัยทุกท่านครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า 'เหนือ-อีสาน' เจอพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 19 - 28 เม.ย. 67

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 42 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้ถึง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 17 เมษายน โดยระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ