ปชป. ให้กำลังใจกันเอง ช่วงผลัดใบ คล้ายยุค 'กลุ่ม 10 มกรา' ตั้งพรรคใหม่

‘ชินวรณ์’ นำทีมมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ ‘เฉลิมชัย’ ชี้มรสุมที่เจอคล้ายยุคกลุ่ม 10 มกรา ทิ้ง ปชป. ตั้งพรรคประชาชน เชื่อผ่านพ้นได้ เหมือนต้นไม้ผลัดใบ ก่อนออกดอกออกผล

11 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และพี่น้องร่วมอุดมการณ์ในพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับเล่าประสบการณ์เมื่อ 35 ปีที่ผ่านมา ว่า ได้มีโอกาสสมัครเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราชครั้งแรกในปี 2531 เพราะเกิดความแตกแยกภายในพรรคครั้งใหญ่ที่สุด เกิดกลุ่ม 10 มกรา ที่นำโดยนายเฉลิมพันธ์ ศรีวิกรณ์ นายวีระ มุสิกพงศ์ และคณะ โดยอ้างว่าพรรคไม่มีอุดมการณ์ พรรคจะสูญพันธุ์ ไปจนถึงบางคนบอกว่าต้องไปต่อลมหายใจ คล้ายๆ กับยุคนี้ ทำให้ตนตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ครั้งแรก ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และต้องต่อสู้กับพรรคประชาชนที่แยกตัวไปตั้งใหม่ ในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ชนกับระดับบิ๊กเนม อย่างพลเอกหาญ ลีลานนท์ นายถวิล ไพรสณฑ์ เป็นต้น

และในที่สุดพรรคเหล่านั้นก็ล้มหายตายจาก คนที่ละทิ้งอุดมการณ์ก็ไม่พบว่าใครประสบความสำเร็จ ส่วนตนนั้นก็ยังยึดมั่นอุดมการณ์อย่างมั่นคง แข่งขันกันภายในพรรคก็แพ้บ้าง ชนะบ้าง ถกเถียงทางความคิดที่รุนแรงกันบ้าง ก็ถือว่าเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค บางช่วงพรรคก็ให้โอกาสเป็นเลขานุการรัฐมนตรี เป็นประธานวิปพรรค เป็นประธานวิปรัฐบาล และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีผลงานชัดเจนมาถึงทุกวันนี้ ประชาชนก็ให้โอกาสทำงานมา 9 สมัยแล้ว

“จึงขอให้กำลังใจทุกคนว่าพรรคกำลังผลัดใบ และออกดอกออกผลต่อไป ที่สำคัญเรายึดมั่นในอุดมการณ์ ยึดมั่นในประเทศ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในความถูกต้องดีงาม มีความสามัคคี ดังนั้นประชาชนจะไม่ทิ้งเรา เพราะพรรคของเราเป็นของประชาชน และทำเพื่อประชาชน” นายชินวรณ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้