'บิ๊กป้อม' ไม่ขัดลูกพรรค หากชูเป็นแคนดิเดตนายกฯ โยนถาม 'ประยุทธ์' ไปพรรคอื่นไม่มีปัญหา

"บิ๊กป้อม" มั่นใจ ส.ส.ไม่ทิ้งพรรค หวังรอบหน้าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีก บอก "บิ๊กตู่" ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่เป็นนายกฯเพราะพปชร.หนุน ไม่ขัดหากลูกพรรคชูตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกฯ โยนถาม "ประยุทธ์" ไปหรือไม่ไป ไม่มีปัญหา

11 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 14.10 น. ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ กทม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาร่วมการสัมมนาของ พปชร. โดยมี ส.ส. และสมาชิกพรรค มารอต้อนรับจำนวนมาก ขณะที่ พล.อ.ประวิตรค่อนข้างอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายสมาชิกพรรคอย่างเป็นกันเอง เนื่องจากทราบว่าการสัมมนาในช่วงเช้ามี ส.ส.แสดงเจตจำนงมาร่วมถึง 80 คน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มาร่วมกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ การเดินทางมาร่วมสัมมนาครั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้ลาราชการมาครึ่งวันในช่วงบ่าย

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงการสัมมนาในครั้งนี้ คาดหวังอะไรบ้างว่า เราปฏิบัติตามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเคร่งครัด ซึ่งได้ให้ กกต.มาพูดให้ฟังว่าเราจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ดูเหมือนเป็นการแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียวของ พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้แสดง เพราะเราเป็นหนึ่งเดียวมาตลอด เวลาประชุมจะมีสมาชิกมาร่วมมากมาย ไม่ต้องห่วง เราเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่แล้ว เมื่อถามว่า วันนี้จะมีการเช็กชื่อหรือไม่ว่าใครยังไปต่อกับพรรคบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้องถามหรอก เพราะอยู่ทุกคน ผมจะให้เขาอยู่กับผมทุกคน เขาไม่ไปไหนกันหรอก”

ต่อข้อถามว่า เขายืนยันกับพล.อ.ประวิตรแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องยืนยัน ตนไม่ต้องฟังคำยืนยัน เชื่อมั่นในตัวพวกเขา เพราะเราอยู่ด้วยกัน มีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันมาโดยตลอด เมื่อถามย้ำว่า คนที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไป ต้องเรียกมาคุยด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้องเรียกหรอก ผมไม่เชื่อหรอกนะว่าใครจะไป แต่ว่าก็แล้วแต่บุคคลจะคิดอย่างไร”

เมื่อถามว่า มีความชัดเจนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. ว่าจะยังเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ประชุม ถามตนตั้งหลายทีแล้ว จะถามอะไรอีกล่ะ ถามทุกวันเลย เมื่อถามอีกว่า มีข่าวว่า มีชื่อของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร.ด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคยังไม่มีมติให้ใครเลย ตัวตนเองยังไม่มีชื่อเลย แล้วแต่พรรค เรามีกรรมการบริหารพรรค มีสมาชิกที่จะต้องดูแล พรรคนี้จะต้องเป็นพรรคใหญ่ต่อไป จะต้องเป็นพรรคที่เข้มแข็ง เมื่อถามว่า แล้วจะต้องเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้าด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เราหวังอย่างนั้น เราตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อต้องการที่จะมาบริหาร มาทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ให้ประเทศมีความเจริญรุ่งเรือง

ถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่สมาชิกพรรค

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้มีสมาชิกเหมือนจะหนุนให้หัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับหนึ่งของพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนั้นไม่รู้ ไม่ทราบ

ถามว่า แบบนี้ต้องคุยให้ชัดเจนหรือไม่ว่าใครจะอยู่อันดับไหน ระหว่าง ลุงตู่ กับ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่ได้คุยกันเลย ความจริงลุงตู่ก็ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว เพราะครั้งที่แล้วเสนอให้มาเป็น เราสนับสนุนให้ลุงตู่มาเป็น”

ถามอีกว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไปพรรคอื่น ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์เรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อันนี้ต้องไปถามตัวท่านนายกฯประยุทธ์ดูนะครับว่าท่านจะไปหรือไม่ไป ของเราไม่มีปัญหา”

ซักต่อว่า ยืนยันว่ายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงๆ

ถามถึงกรณีนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ออกมาแฉว่ามีอดีตนายทหาร ซึ่งเป็นผู้ที่มีอำนาจเหนือรัฐบาล อยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ในการออกแฉเรื่องธุรกิจสีเทา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่รู้ๆ เมื่อถามย้ำว่า ตัวท่านเองไม่รู้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ