ตร.ยันยังไม่สรุปคดี 'แตงโม' รอผลชันสูตร เชื่อตอบโจทย์ได้ทั้งหมด

11 มี.ค. 2565 – ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือเสียชีวิตว่า จากการดำเนินคดีมาตั้งแต่ต้น การรวบรวมพยานหลักฐาน พยานบุคคล วัตถุพยาน หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ส่งไปตรวจยังกองพิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ยังไม่มีอะไรบ่งชี้ว่าเป็นคดีฆาตกรรม และคดียังไม่มีการสรุป เนื่องจากต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากนิติเวชอย่างเป็นทางการ ซึ่งบางส่วนได้มีการส่งชิ้นส่วนบางอย่างไปตรวจที่นิติเวช โรงพยาบาล (รพ.) รามา ธิบดี และ รพ.ศิริราช

ส่วนหลักฐานที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บไป ยังมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรอยนิ้วมือ คราบนิ้วมือ ดีเอ็นเอ คราบเลือด และอีกหลายอย่างที่ต้องรวมกันกัน ซึ่งพนักงานสอบสวนยังต้องรอผลการรายงาน พฐ.และนิติเวชอย่างเป็นทางการ เมื่อได้รับรายงานแล้วก็ยังไม่สามารถสรุปคดีได้ต้องมีการประชุมร่วมกัน ซึ่งคดีนี้มีการตั้งคณะสืบสวนสอบสวนโดยเฉพาะ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญต้องทำให้รวดเร็ว โปร่งใส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามใครมีข้อมูลอื่นจะนำชี้ไปสู่ในคดี ตำรวจยินดีพร้อมรับข้อมูลและหลักฐานเพิ่ม เราไม่ทิ้งรับหมดเพื่อทำการสืบสวนสอบสวนต่อไปให้ได้ความจริงและความเป็นธรรมกับผู้เสียหายทั้งหมด

ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า เช่นเดียวกันกับผลตรวจบาดแผลต้องรอผลประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้ารายงานผลชันสูตรศพออกมาอย่างเป็นทางการจะตอบโจทย์ทั้งหมด และจะทราบทั้งหมดว่าร่างกายมีบาดแผลตรงไหนบ้าง ยืนยันไม่ล่าช้า การทำคดีต้องมีความรอบคอบให้ได้หลักฐานครบถ้วน ขอยืนยันว่าวันนี้ยังไม่มีการสรุปสำนวน ตอนนี้ต้องให้เวลาทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวนทำงานรวบรวมหลักฐาน

“จากการสอบสวนจนถึงวันนี้ทั้งพยาน วัตถุพยานและรายงานต่างๆ ยังไม่มีอะไรบ่งชี้ว่าเป็นคดีฆาตกรรม พยานมีการสอบไปแล้ว 80 กว่าปาก พยานทุกคนให้การเป็นประโยชน์ทั้งมีน้ำหนักและไม่มีน้ำหนัก แต่เราไม่ทิ้งสอบทั้งหมด และขณะนี้มีการดำเนินคดีเพียง 2 คน ข้อหากระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ยังไม่ได้ระบุว่าต้องเป็นอุบัติเหตุหรือคดีอื่น แต่หลักฐานปัจจุบันไม่บ่งชี้ว่าเป็นคดีฆาตกรรม และที่มีข่าวว่าวันนี้จะสรุปสำนวนไม่จริง เราต้องทำอีกเยอะ ยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีอุปสรรคทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช้ความรู้สึก แต่ใช้พยานหลักฐาน” พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ตร. เตือนระวังคุก! โพสต์เล่นตลก 'วันโกหก' เกินขอบเขต

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.