'กวาร์ตาราโร่'ครองบัลลังก์แชมป์โลก 'โมโตจีพี 2021'

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่  ดาวบิดเฟรนช์แมน สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ไล่แซงคู่แข่งไต่จากกริดที่ 15 ขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 4 จากการชิงชัยในเรซสุดเข้มข้นที่ มิซาโน่ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เก็บแต้มทิ้งขาดคู่แข่ง ก้าวขึ้นสู่บัลลังก์แชมป์โลกโมโตจีพีสมัยแรกร่วมกับยามาฮ่า แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 2 สนาม 

ศึกโมโตจีพี 2021 สนามที่ 16 ของฤดูกาล ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี สาธารณรัฐซานมารีโน่ ระยะทางต่อรอบ 4.226 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนาม ในรายการ'กราน พรีมิโอ โนแลน เดล เมด อิน อิตาลี เออ เดล เอมิเลีย-โรมันญ่า'

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ บิดทำเวลารอบควอลิฟาย ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 15 ส่วนคู่แข่งที่จะแย่งแชมป์คือฟรานเชสโก้ บันญาญ่า จากค่ายดูคาติ ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลเป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน

การแข่งขันในเรซดังกล่าว กวาร์ตาราโร่ หลังเจองานหินในรอบควอลิฟาย อย่างไรก็ดี ดาวบิดเฟรนช์แมน สามารถควบคุมเรซและรีดฟอร์มเก่งของตนเอง ไล่แซงคู่แข่งไต่จากกริดที่ 15 ขึ้นมาเกาะอยู่ในกลุ่มท็อปไฟว์ ก่อนจะบิดเข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 4 เก็บแต้มทิ้งขาดคู่แข่ง โดยเกมผ่านไป 16 สนาม ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ คว้าแชมป์โลกประเภทนักขับไปครอง หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 267 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2  ฟรานเชสโก้ บันญาญ่า ถึง 65 คะแนน ขณะเหลือการแข่งขันเพียง 2 สนามในฤดูกาลนี้ ขณะที่ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยังคงรั้งจ่าฝูงในประเภททีมผู้สร้าง เก็บไปได้ 364 คะแนน ถือแต้มเหนืออันดับ 2 คือดูคาติอยู่ 13 คะแนน
 
ส่วนผู้ชนะสนามนี้คือยอดนักบิดชาวสเปน เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัย มาร์ค มาร์เกซ ที่ควงเพื่อนร่วมทีม เรปโซล ฮอนด้า โพล เอสปากาโร่ ขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 และอันดับ 3 อีเนีย บาสเตียนินี่  นัดบิดอิตาลี กับรถดูคาติ

สำหรับศึกโมโตจีพี 2021 สนามต่อไป สนามที่ 17 จะยกพลไปดวลที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน นี้ ในรายการแกรนเด พรีมิโอ โด อัลการ์ฟ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้