บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในวันที่สังคมทั่วโลกเริ่มปั่นป่วนกันอีกแล้วกับถ้อยแถลงของ WHO อันเกี่ยวกับโควิดสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” เพราะมีการระบุว่า เป็นเชื้อกลายพันธุ์ที่น่ากังวล ...0 

คนทำมาหากิน พึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวแบบบ้านเรา คงได้แต่ร้อง โอ!! มายก๊อด..ถ้าล็อกดาวน์กันอีกรอบ โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ล่ะก็ ไม่มีอารมณ์ที่จะเหลืออดเปรี้ยวไว้กินหวานแน่นอน ...0

 ฉะนั้น!! จนถึงนาทีนี้ ฟันธงกันเลยว่า เราจะรอดไปด้วยกันได้ ถ้าหากเราร่วมมือร่วมใจกัน "ตั้งการ์ด" อย่าให้ตก ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหลายภายใต้การกำกับดูแลของ ศบค. กรุณาทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเข้มงวด มีวินัย

ช่องว่างช่องโหว่ที่ปล่อยให้เกิดคลัสเตอร์ต่างๆ ทั้งหลายอันเป็นบทเรียนที่ผ่านมาตั้งแต่ล็อกดาวน์ครั้งแรกจนถึงครั้งที่ 4 โปรดช่วยกันบริหารจัดการอย่าให้เกิดบกพร่องซ้ำซาก เพราะผิดๆ พลาดๆ แบบเดิมแปลไม่ได้เป็นอย่างอื่น นอกจากหย่อนยาน ไร้ประสิทธิภาพ ปราศจากความรับผิดชอบ ...0

คงจำกันได้นะ คลัสเตอร์สนามมวย บ่อน ด่านคนงานต่างด้าว ไซต์ก่อสร้าง และผับบาร์ ตลอดจนปาร์ตี้ไฮโซทั้งหลาย วนไปวนมาดูเหมือนภารกิจของฝ่ายปกครองและตำรวจทั้งน้าน!! ทราบแล้วเปลี่ยน ...0

 ส่วนถ้อยแถลงของ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค "ห้าม" ประเทศที่เสี่ยงต่อโอไมครอน 8 ประเทศ ได้แก่ บอตสวานา​, เอสวาตินี, เลโซโท​ ,มาลาวี​, โมซัมบิก​, นามิเบีย, แอฟริกาใต้, ซิมบับเว ​เข้าไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2564นั้น ก็เป็นการกันไว้ดีกว่าแก้ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ ก่อนหน้านี้หลังจากบ้านเราเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ เขาเข้ามาแล้ว 1,007 คนนั้น จะมีระบบการติดตามตรวจสอบเฝ้าระวังยังไงกันไหม?!? ...0

ปัญหาสุขภาพที่กลายเป็นประเด็นร้อนกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของทุกประเทศนี้ ทำให้นึกถึงข้อเขียนของ อดัม เฟล็ตเชอร์ ชาวอังกฤษที่บอกว่า "การ “ลงทุน” เพื่อสุขภาพ เป็นการลงทุนที่ควบคุม “งบประมาณ” ได้ แต่ “การจ่าย” เพื่อรักษาพยาบาล เป็นการจ่ายที่เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย" โจทย์ข้อนี้อยากให้ รมว.สาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล เข้าถึงเข้าใจและขับเคลื่อนให้จริงจัง มิใช่แก้ปัญหาเพียงแค่เฉพาะหน้าหรือตามเทศกาลเท่านั้น ...0

อย่างน้อยที่สุดเรามี "สสส." เป็นองค์กรต้นแบบด้านสุขภาพเพื่อขับเคลื่อนสุขภาวะของคนไทยอย่างเห็นเป็นรูปธรรมอยู่แล้ว การสนใจต่อยอดสร้างความยั่งยืนในอนาคต จึงไม่ควรมองข้ามอีกต่อไป อีกทั้งป้องกันไม่ให้เกิดความผิดเพี้ยนของเจตจำนงที่รัฐต้องจัดสรรงบประมาณจาก "ภาษีบาป" แก่ สสส.ทุกปีเพื่อส่งเสริมสุขภาพองค์รวมของคนไทยด้วย ...0

บันทึกบรรทัดนี้ขอยกนิ้วกดไลค์อวย ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ "สะบัดบ๊อบ" ใส่งานประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตยที่สหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพ  ว่า "ไม่เชิญไม่แปลก บางเรื่องดีใจที่ไม่ได้รับเชิญ เพราะหลายกรณีเป็นดาบสองคม ไม่ใช่ไม่มีคำเชิญแล้วต้องกระทืบเท้าเสียใจ" สรุปจิ๊จ๊ะ!! ชั้นไม่แคร์ เพราะรู้ๆ อยู่ว่ามันเป็นเรื่องการเมือง (ต้อง) เลือกข้างที่ โจ ไบเดน ผู้นำมะกันต้องการเป็นโปรไฟล์ไว้สำหรับการหาเสียงเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ ...0

 เรียกว่าในแง่การเมืองระหว่างประเทศแล้ว ไม่มีผลกระทบใดๆ จะมีก็แต่การเมืองในบ้านเรานั่นแหละ ที่รีบฉกฉวยประเด็นนี้มา "ด้อยค่า" รัฐบาลกันคึกคัก ทั้งๆ ที่เข้าไปดูในรายละเอียดหัวข้อการประชุมแล้วมี 3 เรื่องที่ยักษ์ใหญ่คอยจ้องหาเรื่องชาวบ้าน ..นั่นคือ 1.นิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือและอิหร่าน 2.ปัญหาโลกร้อน และ 3.ประชาธิปไตยแบบเสรีนิยมตะวันตก ตามนโยบายของโจ ไบเดน ...0

เอาเป็นว่าหากใครติดตามข้อมูลข่าวสารในอเมริกาล่ะก็ จะรู้ว่าประชาธิปไตยแบบไบเดนนั้น กำลังเป็น "ยาขม" ที่คนส่วนใหญ่ "ยี้" เกิดกระแสต่อต้านกันเงียบๆ แล้ว รอวันที่จะระเบิดเท่านั้นเอง..ขอบอก ...0 บันทึกบรรทัดสุดท้าย พรุ่งนี้ 30 พ.ย.ตามลุ้น ป.ป.ช.ยื่นฟ้อง สุเทพ เทือกสุบรรณ คดีก่อสร้างโรงพักทดแทนต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อครั้งนั่งเก้าอี้ รมว.มหาดไทย ผ่านมา 10 ปี จะได้รู้ว่ายังไงกันแน่?!? ...0 บันทึกบรรทัดส่งท้าย คณิต บุษบง อดีตผู้ช่วยอำนวยการใหญ่สำนักอำนวยการ บริษัท อสมทจำกัด (มหาชน) ฌาปนกิจศพ คุณแม่มาลี บุษบง ณ เมรุ 1 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน วันที่ 30 พ.ย. เวลา 16.00 น. ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

บันทึกหน้า 4

ต้องเรียกว่าแม่นยิ่งกว่าจับวาง เมื่อ “กรรวี สิทธิชีวภาค” อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 7 (66/2567) มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2567 เมื่อช่วงเวลา 05.00 น. แล้วต่อมาไม่นานฝนก็ถล่มประเทศไทย จนทำให้ตลอดทั้งวันพุธอยู่ในภาวะครึ้มแดดครึ้มฝน และหลายพื้นที่ก็เรียกว่า “พุธโลกาวินาศ” ก็ว่าได้ ...๐