ฮ.ตกทะเลต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวเต็มหาดไมอามี

เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งสูญเสียการควบคุมพุ่งตกทะเลนอกชายหาดในไมอามีท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวที่มาว่ายน้ำและนอนอาบแดดแน่นหาดเมื่อวันเสาร์ มีคนบน ฮ.บาดเจ็บ 2 ราย และโชคดีที่ไม่มีคนด้านล่างประสบเคราะห์ไปด้วย ทางการสหรัฐกำลังสอบสวนสาเหตุ

ภาพถ่ายหน้าจอวิดีโอขณะเฮลิคอปเตอร์ตกทะเลนอกชายหาดไมอามี ที่กรมตำรวจไมอามีบีชเผยแพร่เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2565 (Miami Beach Police Department / @MiamiBeachPD / Twitter)

องค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ (เอฟเอเอ) เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์โรบินสัน อาร์44 ลำนี้ตกมหาสมุทรแอตแลนติก นอกชายหาดไมอามี รัฐฟลอริดา เมื่อเวลา 13.10 น.ของวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น (01.10 น. วันอาทิตย์ของไทย) เอฟเอเอกำลังสอบสวนสาเหตุการตกร่วมกับคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคมแห่งชาติ

รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ตำรวจไมอามีบีชและหน่วยดับเพลิงรุดมาที่เกิดเหตุ และเปิดเผยทางทวิตเตอร์ว่า เฮลิคอปเตอร์ลำนี้มีผู้โดยสาร 3 คน โดย 2 คนได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นและมีอาการทรงตัว

วิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเผยภาพที่เฮลิคอปเตอรลำนี้บินเข้ามาใกล้ชายหาดที่เต็มไปด้วยคนเล่นน้ำ ก่อนที่จะพุ่งตกมหาสมุทร แต่ไม่ได้ผู้คนด้านล่าง

แมรี ชิเอโว อดีตผู้ตรวจการของกระทรวงคมนาคมสหรัฐ กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า ภาพวิดีโอแสดงให้เห็นว่าเฮลิคอปเตอร์ดูเหมือนจะสูญเสียกำลังเครื่องยนต์ แต่สิ่งสำคัญ 2 อย่างคือ นักบินผ่านการฝึกมา และสามารถควบคุมอากาศยานลำนี้ได้บางส่วน เพราะดูเหมือนว่าเมื่อเครื่องยนต์ดับ คุณจะไปต่อไม่ได้ แต่ก็หวังว่าจะควบคุมวิถีการตกได้ และดูเหมือนว่านักบินสามารถบังคับเครื่องให้ตกห่างจากฝูงชน.

เพิ่มเพื่อน