'ทนายนกเขา' ปลุกคนไทย ทวงคืนพลังงานของชาติ ลุยยื่นหนังสือ '2 ชาติมหาอำนาจ' พรุ่งนี้

แฟ้มภาพ

ทนายนกเขา ปลุกคนไทยทวงคืนพลังงานของชาติ ชี้ไทยมีอธิปไตยมีเอกราช มีอิสระในการบริหารจัดการกิจการของตนเอง  ลุยยื่นหนังสือสถานทูตจีน – สหรัฐ พรุ่งนี้

20 ก.พ.2565 – นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวใน “เพจกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)”  กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันว่า ทำไมทำได้แค่ลดภาษีสรรพสามิต ค่าการตลาดซึ่งเป็นกำไรหายไปเลยได้ไหมช่วงนี้ ที่มาแถลงว่าทำไมน้ำมันของเราไม่ดีไปเทียบกับมาเลเซียไม่ได้ น้ำมันเกรดเราต่ำ ถามว่าถ้าเกรดต่ำแล้วแย่งกันทำไมสัมปทานที่เป็นจำนวนมหาศาลใครจะมาแย่งเอาของเกรดต่ำๆ ถ้าเป็นของเกรดต่ำทำไมผูกขาดกันมาหลาย 10 ปี

แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวว่า  ปัญหาวันนี้คือการต่อสู้ของประชาชนเพื่อให้ได้รับผลประโยชน์จากพลังงาน และก๊าซมากที่สุดควรจะร่วมไม้ร่วมมือกัน แต่สิ่งที่ต้องทำพร้อมกัน คือเอาพลังงานทั้งหมดกลับมาเป็นของชาติ เพราะฉะนั้นอยู่ในระบบสัมปทานให้ไปดูประเทศที่เคยตกเป็นอาณานิคม เช่น มาเลเซียเคยอยู่ภายใต้ปกครองของอังกฤษ เขาก็เคยเจอระบบสัมปทาน  แต่ทันทีที่เขาพ้นเขาเลิกระบบสัมปทาน แล้วนำระบบแบ่งปันมาใช้ เพราะฉะนั้นทรัพย์ในดินสินในน้ำ ทำไม่ได้ก็อย่าทำ

 “ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนเตรียมตัว และทวงคืนความเป็นเจ้าของ ถ้าเราเป็นเจ้าของเราจัดการได้ ผลประโยชน์ของเราหมด การจัดความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และยอมรับใช้ฝ่ายโน้นฝ่ายนี้ขอให้เลิกเสียที เอาไทยที่เป็นไทยมีอธิปไตยคือความมีเอกราช อิสระในการดำเนินการบริหาร กิจการของตนเอง ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ก็ไม่ได้แปลว่าเป็นทาสหรือยอมตนขายชาติ ไม่ใช่ขี้ข้า อีกประเด็นหนึ่งที่ผมทำ เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พ่อแม่ผมสั่งสอนไว้ว่า  เพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ถึงชีวิตก็ยอม เพราะพระมหากษัตริย์ไม่เคยขายชาติ ผมถึงถวายชีวิตให้พระองค์ท่าน” นายนิติธร  กล่าวว่า

นายนิติธร  กล่าวว่า   วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้เวลา 10.30 น. ตนเองจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงสถานทูตจีนประจำประเทศไทย จากนั้นวันเดียวกันเวลา 11.30 น. ก็จะไปที่สถานฑูตสหรัฐประจำประเทศไทย  หากประชาชนคนใดที่รักชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ ต้องการอธิปไตยอย่างแท้จริง และไม่ยอมตกอยู่ภายใต้การครอบงำหรือการต่อรองใดๆ ที่เอาเปรียบประเทศไทย ก็ขอให้ร่วมเดินทางไปกับตนเอง เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ต้องช่วยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกพ. ตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย 4.18 บาท/หน่วย ถึง ส.ค. 67

กกพ. ประกาศตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ขณะที่ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ยอยู่ที่ 4.18 บาท/หน่วย จนถึงเดือน ส.ค. 67

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

โออาร์-บางจากขึ้นราคาเบนซิน 40 สตางค์/ลิตร

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) และ บมจ.บางจาก ได้มีการประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันราคาเบนซินและกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดขึ้น 40 สตางค์/ลิตร

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ