'ดร.เสรี'วอนอย่าเพิ่งด่ารัฐบาลว่าจัดการ 'โอไมครอน' ไม่ได้ ยันยังเอาอยู่

เศรษฐกิจเรากำลังจะฟื้น หลายฝ่ายพอใจกับการใช้การท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ธุรกิจต่างๆกำลังฟื้นตัว อย่าฟังข่าวลือข่างปล่อยที่โหมความรุนแรงของ Omicron จนเกิดอาการวิตก

7 ธ.ค.2564- ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่าอย่าตื่นตระหนกกับการพบคนติดเชื้อ Omicron รายแรก 1 รายในประเทศไทย เพราะทางการแพทย์ของเรามีความพร้อมที่จะรับมือและควบคุมการแพร่ระบาดได้

ข้อมูลที่รับรู้ขณะนี้คือ 1) ติดง่าย 2) ยังไม่มีคนที่มีอาการรุนแรง และ ยังไม่มีรายงานคนเสียชีวิตเพราะ Omicron 3) ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าวัคซีนที่มีอยู่ควบคุมสายพันธุ์นี้ได้หรือไม่ กำลังมีการศึกษา

ในขณะที่คณะแพทย์ประเทศต่างๆกำลังศึกษาประสิทธิภาพในการจัดการกับ Omicton ของวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผู้ผลิตก็กำลังพัฒนาวัคซีนversion ใหม่เพื่อรับมือกับ Omicron

ต่อไป COVID 19 จะเปลี่ยนจาก Pandemic ที่เกิดทั่วโลกพร้อมๆกัน เป็น Endemic ที่เกิดในบางประเทศในบางฤดูเหมือนไข้หวัดใหญ่ ที่การแพทย์จะสามารถบริหารจัดการได้

ขอให้เราทั้งหลายฉีดวัคซีนที่รัฐบาลจัดหาให้จนครบ 3 เข็ม และใช้ชีวิตแบบ new normal ตามที่ ศบค. แนะนำ เราก็จะรอดจากการติดเชื้อCOVID 19ได้ ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ไหน

ด้วยความร่วมมือของพวกเราทุกฝ่ายทั้งรัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และประชาชนทุกภาคส่วน เราสามารถทำให้การแพร่ระบาดของ COVID 19 ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 4,000 ตัวเลขผู้ที่ยังรักษาอยู่ก็ต่ำกว่า 70,000 แล้ว ผู้เสียชีวิตก็ลดลงอยู่ที่ 20 กว่า การฉีดวัคซีนก็ได้มากกว่า 95 ล้านเข็มแล้ว คงถึง 100 ล้านเข็มได้ก่อนสิ้นปีนี้

อย่าวิตกกับสายพันธุ์ Omicron เกินเหตุ อย่าเพิ่งด่ารัฐบาลว่าจัดการกับ Omicron ไม่ได้ เรายังบริหารจัดการได้อยู่ อย่าเพิ่งกดดันให้รัฐบาลปิดประเทศหยุดรับนักท่องเที่ยว

เศรษฐกิจเรากำลังจะฟื้น หลายฝ่ายพอใจกับการใช้การท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ธุรกิจต่างๆกำลังฟื้นตัว อย่าฟังข่าวลือข่าวปล่อยที่โหมความรุนแรงของ Omicron จนเกิดอาการวิตกนะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง