จับแล้ว! เท้าแชร์ออนไลน์สาวน้อยร้อยล้าน 7 หมายจับ เหยื่อนับพันราย

ตำรวจภาค 8 รวบ 'เท้าแชร์ออนไลน์สาวน้อยร้อยล้าน' จนมุมที่บ้านแม่สงขลา โดน 7 หมายจับ เหยื่อทั่วประเทศแจ้งความ 1,457 ราย เสียหายนับ 100 ล้านบาท

25 ต.ค. 2564 - ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวน ภาค 8 ร่วมกับตำรวจงานสืบสวนกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 นำโดย พ.ต.อ.เทพพนม สุวรรณรัตน์ กก.3 บก.สส.ภ.8 , พ.ต.ต. วรวิทย์ เพ็ชรสีทอง สว.กก.3 บก.สส.ภ.8 ร่วมกับ งานสืบสวน กก.3 บก.ทท.3 เข้าจับกุม นางสาววริศรา สมหวัง อายุ 20 ปี หรือ ท้าววริศรา เท้าแชร์ออนไลน์สาวน้อยร้อยล้าน ซึ่งเป็นเท้าแชร์ลูกโซ่ ทั้งบ้านแชร์ เงินออม เงินกู้ สโลแกน”ท้าวชัวร์ โอนไว จ่ายจริง”

โดยมีหมายจับติดตัว 7 หมายจับในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ในคดีฉ้อโกงประชาชน ฉ้อโกงทรัพย์ และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ทั้ง สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ , สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง, สภ.โนนทอง จ.ร้อยเอ็ด , สภ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก, สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช และ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา

ทั้งนี้ ถูกเจ้าหน้าที่แกะรอยจับกุมได้ขณะหลบหนีไปอาศัยอยู่กับแม่ในพื้นที่ หมู่ 9 ต.ทับช้าง อ.นาทวี จ.สงขลา โดยไปช่วยแม่เก็บน้ำยางพารา หลังจากที่วงแชร์ล่มและถูกกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามและสถานีตำรวจในหลายพื้นที่รวมผู้เสียหายทั่วประเทศประมาณ 1,457 คน มูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท

โดยวงแชร์ของเท้าวริศรา จะเสนอผลตอบแทนที่สูงตั้งแต่ร้อยละ 50 ถึงร้อยละ 60 แบ่งเป็น 5 ระดับ ตั้งแต่ 3 วัน 5 วัน 7 วัน 10 วัน และ15 วัน โดยราย 3 วัน ลง 500 ได้คืน 600, ราย 5 วัน ลง 5,000 ได้คืน 6,000, ราย 7 วัน ลง 5,000 ได้คืน7,000 ราย 10 วันลง 10,000 ได้คืน 25,000 และราย 15 วัน ลง 50,000 ได้คืน 100,000 และสามารถลงทุนได้ตั้งแต่ 200 บาทจนถึงหลักล้านบาท โดยเริ่มเปิดวงแชร์ในเดือนมีนาคมปีที่แล้วและเปิดได้เพียงเดือนเดียวก็ล่มทันที มีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 10-12 คน

จากการสอบสวน น.ส.วริศรา ยอมรับสารภาพแต่โดยดี บอกว่าตั้งตัวเป็นเท้าแชร์จริงและจะมีลูกข่ายที่คอยเป็นเลขาฯ 10-12 คน ที่คอยช่วยโพสต์เชิญชวนให้ผู้คนเข้ามาร่วมวงแชร์ แรกๆ ก็เริ่มจากวงเงินหลักร้อยและจ่ายจริง จนมีผู้คนเข้าร่วมวงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากทั่วประเทศจนสุดท้ายสูงสุด 1 ล้านบาท และสุดท้ายก็ล่มเพราะหมุนเงินไม่ทัน โดยอ้างว่าเงินที่ได้มาให้โอนให้เลขาฯ โอนต่อให้ลูกแชร์ทุกคนไปหมดแล้ว

พร้อมกับเตือนไปยังเท้าแชร์หรือผู้ที่เล่นแชร์ออนไลน์ว่า สุดท้ายก็จะพบจุดจบสูญเงินทั้งหมดไม่ว่าจะโปรไฟร์สวยหรูหรือมีเงินมากแค่ไหนก็ล่ม ทางที่ดีให้เก็บเงินสดไว้กับตัวดีที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

สงขลา วางเป้าผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

สงขลาผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Songkhla city of Gastronomy โครงการสร้างเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมเข้มแข็ง ประจำปี 2567 และแสดงความยินดีกับรางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ภายใต้เเนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)

สงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกเกลื่อนหาดชลาทัศน์

ชาวสงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกสโผล่เกลื่อนหาดชลาทัศน์ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองสงขลาสั่งเฝ้าระวังเข้มส่งไลฟ์การ์ดดูแลเชิงรุกหวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย