สิ้นท่า! นักโทษคดีค้ายาอาวุธสงคราม ยอมมอบตัวนายอำเภอเบตง

นายอำเภอเบตงรับมอบตัว นักโทษคดีอาวุธสงครามยาเสพติด ติดโควิด-19 ภายหลังหนีออกจาก  รพ.เบตง ครวญติดคุกใครจะดูแลลูกเมีย แถมกู้เงินมาประกันตัว เจ้าของจ้องรีดดอกเบี้ยสุดโหด

24 ต.ค. 2564 –  กรณีนักโทษคดีอาวุธสงครามและยาเสพติด ที่ติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารักษาตัว ที่โรงพยาบาลเบตง ได้หลบหนี ออกจากตึกผู้ป่วยโควิด-19 ภายหลังจากเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวจนเมื่อช่วงดึกแหล่งข่าวแจ้งมาว่าผู้ต้องขังต้องการมอบตัวกับนายอำเภอเบตง เพราะเชื่อมั่นในความยุติธรรมที่ยังมีอยู่

ทั้งนี้เมื่อวันที่  23 ต.ค.64 ที่ผ่านมา  นายเอก   ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง  ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกรณีนายมะแอ สาแม อายุ 43 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเบตง เข้าจับกุมในคดีอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 145 นัด และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง ที่บริเวณ ร้านขายเสื้อผ้ามือสองไม่มีเลขที่ ริมถนนนาคราชบำรุง ในเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยเมื่อวันที่ 24 ต.ค.62 ที่ผ่านมาและได้ถูกศาล ตัดสินจำคุก 4 ปี 8 เดือน 23 วัน

โดยภายหลังจากฟังคำตัดสินได้เข้ากระบวนการตรวจเชื้อโควิด-19 ผลออกมาเป็น บวก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.เบตง ต่อมาได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าประมาณตี 5 ของ วันที่ 23 ต.ค.64 ที่ผ่านมา

ต่อมานายเอก  ได้รับการประสาน จากแหล่งข่าวในพื้นที่ ให้มารับนายมะแอ ในพื้นที่ จ.ยะลา และในเวลา 11.30 น. ได้เดินทางออกจาก อำเภอเบตง  พร้อมกำลัง อส. ตำรวจภูธรเบตง เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เดินทางไปยังจุดนัดหมาย พร้อมวางแผนป้องกัน   

เนื่องจากผู้ต้องขังมีพฤติกรรมก้าวร้าว ก่อนถูกดำเนินคดี มีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านราโมง ต.ยะรม แจ้งว่า เวลามาเก็บเงินค่ายาเสพติด(ไอซ์)ไม่ได้ก็จะใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงขู่ หน้าบ้านลูกค้า มาตลอดเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านในพื้นที่  ส่วนสาเหตุที่หลบหนีนายมะแอ อ้างว่า ต้องการความยุติธรรม เนื่องจากศาลชั้นต้นตัดสินในเป็นคดีจำหน่ายยาไอซ์ ต่อมาได้อุทธรณ์ออกมาและได้มาฟังคำตัดสินและได้ถูกศาล ตัดสินจำคุก 4 ปี 8 เดือน 23 วัน ในข้อหาจำหน่ายยาบ้า

ทั้งนี้นาย นายมะแอ ระบุว่า ตนเองได้ปฏิเสธว่าจำหน่ายยาไอซ์  แต่ยอมรับว่าเสพยาเสพติด แต่ตนเองไม่ได้จำหน่าย  แต่พอมาฟังคำตัดสินกลับกลายเป็นว่าตนเองสารภาพทุกข้อกล่าวหา และได้ถูกตัดสินในข้อหาจำหน่ายยาบ้าซึ่งในวันเกิดเหตุไม่มียาบ้าซักเม็ด

นายมะแอ ระบุด้วยว่า นอกจากนี้ตนเองยังต้องไปกู้เงินมาสู้คดีเพื่อนำเงินที่กู้ไปประกันตัวออกมา จนมาถูกตัดสินดังกล่าว อีกอย่าง หากตนเองติดคุกไป ไม่มีใครที่จะมาหาเงินเลี้ยง ลูก ภรรยา และภรรยาของตนเองก็เพิ่งทำงาน  ได้วันละ 280 บาท และต้องผ่อนเงินเดือนละ 4,500 บาท แต่พอตนเองมาถูกจับใครจะหา เงินที่กู้มา เจ้าของเงินบอกว่า หากไม่จ่ายภายใน 2 เดือนก็จะปรับยอดเงิน หากตนเองติดคุก 5 – 6 ปี เงินก็จะปรับยอดเป็น หกแสนบาท

ด้านนายอำเภอเบตง ได้พูดคุยกับนายมะแอ ว่าจะดูแล และจะไปพูดคุยกับเจ้าของเงินให้ยืดระยะเวลาไปก่อน เพื่อเป็นการทุเลาในการต้องรีบหาเงินมาคืน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย