สลด! จยย.พลัดตกคลอง พ่อค้าลอตเตอรี่กระโดดช่วยดับ 2 ศพ สอบแล้วไฟรั่วจริง

23 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลัดตกคลองมีคนจมน้ำหายไปสองราย เหตุเกิดถนนคอนกรีตเลียบคลองลาดกระบัง ช่วงท้ายซอย กิ่งแก้ว 48 หมู่ 5 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีฟ้า ทะเบียน 2 กต 2778 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำ ติดคาอยู่ระหว่างพื้นถนนคอนกรีตกับท่อส่งน้ำประปา ส่วนบนถนนพบรถจักรยานสองล้อปั่นของพ่อค้าแผงลอตเตอรี่จอดอยู่ โดยมีประชาชนได้แจ้งว่าทั้งคนขับรถจักรยานยนต์และคนขายลอตเตอรี่ จมหายไปในน้ำ แต่ยังไม่มีใครกล้าลงไปงมหาเนื่องจากมีกระแสไฟฟ้ารั่วออกมาจากเสาไฟฟ้าที่ปักอยู่ในคลองที่เกิดเหตุ จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสาขาบางพลี มาตรวจสอบ แต่กลับไม่พบว่ามีการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าแต่อย่างใด แต่เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปตรวจสอบและพบว่าทุกอย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะลงไปค้นหาร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองก่อนนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองขึ้นฝั่งมาตรวจสอบบนฝั่ง พบว่าผู้ตายรายแรกชื่อนาย สุกวี กวักหิรัญ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนอีกรายชื่อนาย อัศวิน ศรีสลับ อายุ 26 ปี เป็นพ่อค้าหวยลอตเตอรี่ ที่ขี่จักรยานสองล้อปั่น โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนาย สุกวี ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเจอกับนาย อัศวิน พ่อค้าลอตเตอรี่ ซึ่งปั่นจักรยานขายลอตเตอรี่สวนทางมา นายสุกรีได้หักหลบจนเสียหลักทั้งรถทั้งคนตกลงคลองและจมน้ำหายไป นาย อัศวิน พ่อค้าขายลอตเตอรี่ จึงได้กระโดดน้ำหวังลงไปช่วยแต่ก็จมน้ำหายไปด้วยกันทั้งคู่

ขณะที่นายสนธยา บางเทศธรรม ซึ่งเป็นน้าชายของผู้เสียชีวิตที่ขี่รถจักรยานยนต์ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนพักอยู่บ้านซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุก็มีคนมาบอกว่ามีอุบัติเหตุรถตกคลองมีคนจมน้ำ จึงรีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบว่าคนขับรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุเป็นหลานชายตน พอมาถึงตนพยายามจะลงไปน้ำเพื่อค้นหาคนขับแต่พอเอาขาแหย่ลงน้ำพบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่ว จึงต้องรีบชักขาขึ้นมา และชาวบ้านที่พักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุได้เอาไขควงวัดไฟมาวัดที่เสาไฟฟ้าพบว่ามีไฟรั่ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ขณะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบกลับไม่พบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA ชี้แจงเหตุไฟฟ้ารั่วเสียชีวิต 2 ราย เหตุจากกิ่งโคมไฟฟ้าสาธารณะ อบต.ราชาเทวะ โดยระบุว่า เกิดเหตุคนขับรถจักรยานยนต์เสียหลักตกคลองลาดกระบัง ท้ายซอยกิ่งแก้ว 48 ผู้ประสบเหตุลงไปช่วยเหลือทำให้ถูกไฟฟ้ารั่วเสียชีวิต 2 ราย MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เร่งลงพื้นที่ประสานกับ อบต. ราชาเทวะ เพื่อตัดกระแสไฟฟ้าจากการตรวจสอบเบื้องต้นกระแสไฟฟ้ารั่วมาจากกิ่งโคมไฟฟ้าสาธารณะ ที่ติดตั้งและอยู่ในความดูแลของ อบต.ราชาเทวะ MEA จึงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

บุกรวบเฒ่าหื่นกาม ล่อลวงเด็กหญิง 13 ปี ทำอนาจารในรถ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ นำโดย พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

พระวัดสำโรงเหนือ ไอเดียเก๋! ใช้ฐานโลงศพเป็นที่นั่ง กุศโลบายสอนไม่ยึดติด

พระลูกวัดสำโรงเหนือได้นำฐานโลงศพ จำนวน 6 ฐาน มาทำเป็นที่นั่งรอบโบสถ์ เพื่อเป็นกุศโลบาย สอนคนที่เดินทางมาที่วัด

ปิดตำนาน สี่แยกวัดใจ อนุมัติงบติดตั้งไฟจราจร โวยโยธาฯสร้างถนนแต่ไม่ออกแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เกี่ยวกับเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากหลายครั้ง มีทั้งคนบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณ 4 แยกร้านโรงลาบ ถนนมหาสิทธิโชคตัดใหม่กับถนนทัศนปทุมทางไปบ้านเอื้ออาทร ใ