พลาสติกกับของแท้!

“ของแท้ ดูกี่ครั้ง ก็ดูดี นะ

ของแท้ มีชีวิต ชีวาดี นะ ของแท้ แม้ไม่สวย ก็ดูดี แต่ดอกไม้ พลาสติก ถึงสวยก็ทำ ด้วยพลาสติก ฮืม...พลาสติก จึงเป็นเพียงสิ่งปลอมๆ”

อยู่ๆ ก็ทำให้นึกถึงเพลง “ดอกไม้พลาสติก” ของเต๋อ-เรวัต พุทธินันทน์ ขึ้นมาเฉยเลย จะเกี่ยวกับนั่งดูข่าว-ภาพน้ำท่วมกรุง

หรือดู-อ่านคำวิพากษ์-วิจารณ์ต่างๆ นานาถึงการทำงานของท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รึอย่างไรไม่แน่ใจ?

แต่..เอาเป็นว่าในสายตาผมและชาวกรุงเทพฯ ที่กำลังจมน้ำ และกำลังรอน้ำนองบ้าน เวลานี้ต่างมองสภาพของคุณชัชชาติไม่ต่างจาก “ดอกไม้พลาสติก”..

ที่แม้จะพยายามทำให้สวย แต่ได้ประจักษ์แล้วว่าที่แท้ก็ทำด้วยพลาสติก ซึ่งเป็นเพียงสิ่งปลอมๆ เท่านั้นเอง!

ตรงข้ามกับเมื่ออ่านข่าวจากไทยรัฐออนไลน์ ที่รายงานว่า.. “ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสวนอาหารไร่ป๋าเทพ ที่ตั้งอยู่ที่ 73/1 หมู่ 1 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ซึ่งมีป๋าเทพ “เทพ โพธิ์งาม” ตลกรุ่นใหญ่เป็นเจ้าของ ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา บรรยากาศธรรมชาติๆ มีต้นไม้โอบล้อมเย็นสบาย มีซุ้มไม้ไผ่ไว้รองรับลูกค้านั่งทานอาหาร

โดยเมนูแนะนำของทางร้าน มีหมูกรอบย่างเตาถ่าน, ราชาปลากะพง, เปาะเปี๊ยะเจ, ส้มตำปลาร้ากุ้งสด และยังมีขนมเปี๊ยะขั้นเทพ รวมทั้งเมนูอาหารไทย ฝรั่ง อีสานมากมายให้บริการ

ส่วนวัตถุดิบ แม่จุ๋ม ภรรยาของป๋าเทพจะเป็นคนเลือกคัดสรรมาปรุงอาหารด้วยตัวเอง ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารจะใช้ของสดใหม่ทุกวัน ตามคอนเซ็ปต์ "อาหารห้าดาว กลางทุ่งบ้านนา"

ซึ่งลูกค้าหรือแฟนคลับป๋าเทพสามารถเดินชมฟาร์ม โคกระบือ ที่ป๋าเทพไถ่ชีวิตมาเลี้ยงไว้ โดยป๋าเทพและแม่จุ๋มจะออกมาต้อนรับลูกค้าด้วยตนเองอีกด้วย

นางภัสราวรรณ ทรงพีระพัฒน์ หรือแม่จุ๋ม ภรรยาป๋าเทพ เผยว่า สวนอาหารไร่ป๋าเทพแห่งนี้เริ่มมาจากเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ป๋าเทพอยากออกมาอยู่นอกเมืองเพื่อหนีความวุ่นวายในเมือง

จึงหาซื้อที่ดิน ตั้งใจว่าจะแค่เอาไว้มาพักผ่อน แต่ป๋าเทพถูกใจการใช้ชีวิตนอกเมือง จึงย้ายทุกอย่างมาไว้ที่ไร่ป๋าเทพ รวมถึงฐานการผลิตและจุดจำหน่ายขนมเปี๊ยะขั้นเทพด้วย 

เมื่อมีลูกค้ามาอุดหนุนขนมเปี๊ยะ มักจะถามหาว่าขายอาหารอย่างอื่นด้วยไหม แม่จุ๋มจึงมีความคิดว่าเรามีแรงงานญาติพี่น้องอยู่แล้ว

ประจวบกับมีเพื่อนที่มีฝืมือการทำอาหารระดับเชฟโรงแรม 5 ดาว จึงเปิดสวนอาหารไร่ป๋าเทพขึ้นมา ช่วงแรกๆ มีเมนูอาหารประเภทสเต๊กเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันมีเมนูหลากหลายเมนู

ส่วนเมนูแนะนำของทางร้านคือ หมูกรอบย่างเตาถ่าน ที่มีรสชาติกรอบอร่อยหอมกลิ่นเตาถ่าน เป็นเมนูยอดนิยมที่ทางร้านทำส่งขายออนไลน์อีกด้วย..”

ครับ…ใจก็ให้คิด อืมม.. “ของแท้ ดูกี่ครั้ง ก็ดูดี นะ ของแท้ มีชีวิต ชีวาดี นะ ของแท้ แม้ไม่สวย ก็ดูดี” ซึ่งคุณเทพ โพธิ์งาม ก็อย่างที่รู้-เห็นกัน..

ถ้าเป็นพลาสติก ป่านนี้ชีวิตคงยับยุ่ยยู่ยี่หรือฉีกขาดหมดสภาพไปนานแล้ว!

แต่เพราะ “ของแท้” ต่อให้เจอกับอุปสรรคแค่ไหน-อย่างไร “ป๋าเทพ” ก็ยังคงยืนหยัด-สู้กับขวากหนามชีวิต จนสามารถสร้างธุรกิจขนมเปี๊ยะ สร้าง “ไร่ป๋าเทพ” เลี้ยงชีพ-ครอบครัวได้อย่างทะนง!

และข่าวยังรายงานอีกว่า.. “สวนอาหารไร่ป๋าเทพเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ปักหมุดในกูเกิลแมปว่า อบต.เขาขลุง

มาถึงจะพบป้าย ไร่ป๋าเทพ ขับรถมาตามป้ายบอกทางได้เลย หรือติดต่อที่เบอร์ 08-5395-4415”

ผมเองก็ตั้งท่าๆ ยังไม่มีโอกาสเหมาะๆ ซักกะที ก็ว่าจะรอให้หมดฝน-ออกพรรษานี้แหละ จะแวะไปลิ้มชิมรส..

“หมูกรอบย่างเตาถ่าน” ..ของแท้!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา

ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า..

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!