'ทิพานัน' ชวนลงทะเบียนแก้หนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงมกราคมปีหน้า

“ทิพานัน” ย้ำลงทะเบียนร่วมใจแก้หนี้ได้วันนี้ถึงมกราคมปีหน้า สะท้อนพล.อ.ประยุทธ์มุ่งแก้ปัญหาปากท้อง ยกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อความเป็นธรรมและลดเหลื่อมล้ำ

25 ธ.ค. 2565 – น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน แม้เศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัว แต่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ยังคงภาระหนี้อยู่ จึงได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ แก้ไขปัญหาหนี้สินที่มีอยู่เดิม สร้างรายได้ผ่านการอาชีพและอาชีพเสริม และสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนด้วยการส่งเสริมทักษะในการประกอบอาชีพ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้ กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทยร่วมกันจัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจนไม่สามารถชำระหนี้ได้ โดยมีเจ้าหนี้เข้าร่วมกว่า 60 ราย เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้กลุ่มเปราะบางที่รายได้ยังไม่กลับมาเต็มที่ และอาจได้รับผลกระทบเพิ่มเติมจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น โดยได้จัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน”สัญจร 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ และเปิดให้มีการลงทะเบียน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนเพื่อขอแก้ไขหรือปรับปรุงโครงสร้างหนี้ผ่านระบบออนไลน์มากกว่า 170,000 รายแล้ว (ข้อมูล ณ วันที่ 19 ธันวาคม) คิดเป็นจำนวนรายการสะสมมากกว่า 380,000 รายการ ประกอบด้วย ลูกหนี้ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 35% ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19% ภาคกลาง 12% และภาคอื่นๆ 34% ของลูกหนี้ที่ลงทะเบียนทั้งหมด ส่วนประเภทสินเชื่อที่มีการลงทะเบียนสูงสุดคือ บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล 75% สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 6% และจำนำทะเบียนรถ 4%

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดังนั้นเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ให้ครอบคลุมและทั่วถึงมากที่สุด ตามนโยบายที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง จึงได้มีการขยายระยะเวลาลงทะเบียนออกไป จากเดิมที่จะสิ้นสุดระยะเวลาการลงทะเบียน 30 พฤศจิกายน 2565 เป็นวันที่ 31 มกราคม 2566 โดยลงทะเบียนได้ที่ www.bot.or.th/debtfair

ควบคู่ไปกับการจัดงานมหกรรมสัญจรที่จัดมาแล้ว 3 ครั้งที่กรุงเทพฯ จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมามีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยมีโครงการไปจัดงานมหกรรมสัญจรในภาคตะวันออก และภาคใต้อีก 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 20 – 22 มกราคม 2566 ที่ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน และครั้งที่ 5 จังหวัดสงขลา วันที่ 27 – 29 มกราคม 2566 ที่ หอประชุมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พี่น้องประชาชนที่สนใจ และต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อที่ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธปท. โทร. 1213 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8:30 – 17:30 น. Chatbot หมอหนี้ Line @doctordebt Email:[email protected] หรือติดต่อ Call Center เจ้าหนี้ที่ร่วมในมหกรรมร่วมใจแก้หนี้

“พล.อ.ประยุทธ์ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือนมาตลอด ประกอบกับการออกมาตรการมาช่วยเหลือประชาชน และ ผู้ประกอบการเพื่อประคับประคองธุรกิจ การจ้างงาน ผ่านระบบประกันสังคม บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมๆกับการทำงานเชิงรุก แก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้าด้วย TPMAP และวางรากฐานด้วยเตรียมผลิตคน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของธุรกิจ แลอุตสาหกรรมใหม่ รองรับความเปลี่ยนแปลงของโลก สะท้อนความมุ่งมั่นในการแก้ไจปัญหาปากท้อง สร้างโอกาสและยกระดับรายได้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน สร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ”รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทิพานัน' ยกผลงาน 'ประยุทธ์' ผลักดันอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินลอดแม่น้ำเจ้าพระยาสำเร็จในรัฐบาลนี้

"ทิพานัน" ยก “ประยุทธ์” ผลักดันอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินลอดแม่น้ำเจ้าพระยาสำเร็จในรัฐบาลนี้ ชวนปชช. นั่งข้ามเจ้าพระยาใช้เวลาเพียง 2 นาที พร้อมแวะชม 4 สถานีสุดฮิตวิจิตรด้วยสถาปัตยกรรม

'ทิพานัน' เผยผลสำเร็จ 'บิ๊กตู่' หนุนอุตสาหกรรมไบโอพลาสติกเติบโตก้าวกระโดด

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญและเร่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลาสติก

รัฐบาลโต้ 'ภูมิธรรม' ยัน 'บิ๊กตู่' ยึด กม. แต่งตั้งโยกย้าย ขรก.

'ทิพานัน' ขอทุกฝ่ายมั่นใจ 'พล.อ.ประยุทธ์' แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตามขั้นตอนกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศ ยึดประโยชน์สูงสุดเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ใช้การเมืองนำ

รัฐบาลหนุนศึกษาสร้างฐานปล่อยยานอวกาศในไทย

รัฐบาล หนุนศึกษาสร้างฐานปล่อยยานอวกาศในไทยต่อเนื่อง หลังพบไทยมีศักยภาพ 5 ด้านเหมาะสม หวังดันความก้าวหน้าเทคโนโลยีอวกาศ ปั้นรายได้อุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องทั้งระบบกว่า 400 อาชีพ ให้คนไทย

'ทิพานัน' เผยรัฐบาลปรับกฎหมายไซเบอร์ตรวจเข้มมิจฉาชีพออนไลน์

นิติทันสมัย! กฎหมายไซเบอร์ตรวจเข้มมิจฉาชีพออนไลน์ กำจัดบัญชีม้า บัญชีเสี่ยงก่อนถูกหลอกย้ำ “พล.อ.ประยุทธ์” เร่งผลักดันนวัตกรรมตรวจจับล้ำหน้าโจรและการโอนที่ผิดปกติให้เร็วขึ้น ลดเวลาการแจ้งเป็นทอดๆ