'พิพัฒน์'ชูเจ็ตสกีออฟชอร์ภูเก็ต2023สำเร็จ ผู้ว่าฯกกท.เผยมูลค่าเศรษฐกิจกว่า320ล้าน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมการแข่งขันดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ชิงแชมป์โลกทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023)ประสบความสำเร็จในทุกแง่ ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท.เผยทัวร์นาเมนต์ช่วยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจถึง 320 ล้านบาท 

หลังจากจบการแข่งขันดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ชิงแชมป์โลกทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023)ที่ลากูน่า บีช เกาะภูเก็ตระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค. ที่ผ่านมาซึ่งมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธีปิดและมอบรางวัล นายพิพัฒน์ชื่นชมทัวร์นาเมนต์นี้ว่าเป็นการช่วยส่งเสริมนโยบาย “สปอร์ต ทัวริซึ่ม” ของกระทรวงอย่างได้ผลเป็นรูปธรรมและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี 

“ผมยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่การแข่งขัน WGP#1 Water Jet Offshore World championship 2023 – Phuket จบด้วยความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ การจัดการแข่งขันรายการนี้ นับว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ประเทศไทย ทั้ง 2 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการกีฬา และด้านการท่องเที่ยวที่สามารถทำรายได้ให้กับประเทศค่อนข้างสูง  

สำหรับด้านการกีฬา ประเทศไทยได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของการพัฒนาแบรนด์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย ให้เป็นผู้นำกีฬาของโลก ที่มีนักกีฬาทั่วโลกให้ความสนใจ เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของการพัฒนากีฬาไทย บนจุดสูงสุดของระบบนิเวศน์กีฬาโลก ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ เมื่อเป็นการแข่งขันระดับโลกได้ สื่อโทรทัศน์นำไปออกอากาศกว่า 120 ประเทศทั่วโลก  

เราจึงใช้จุดนี้ เชื่อมโยงให้เกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว เช่นครั้งนี้ ยูโรสปอร์ต ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ด้านกีฬาของโลก ได้นำการแข่งขันไปออกอากาศทั่วโลกอย่างเป็นทางการ เป็นการสื่อสารที่กระตุ้นให้ทั่วโลกคิดถึงความสุขในการมาท่องเที่ยวประเทศไทย นอกจากนั้นทัวร์นาเม้นท์ยังมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำระบบเจ็ตสกีไฟฟ้า มาแข่งขันในปีต่อๆไป เพื่อประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย  

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬามีความยินดี ที่ช่วยสนับสนุนวงการกีฬาเจ็ตสกีโลกให้เติบโตขึ้นและขอแสดงความยินดีกับแชมป์โลกในทุกรุ่น ที่ได้คว้าแชมป์จากภูเก็ต ประเทศไทย ในครั้งนี้ และในโอกาสต่อไป ขอเชิญนักแข่งทุกท่านมาร่วมชิงชัยตำแหน่งแชมป์โลกในประเทศไทยกันมากมายแบบนี้ต่อไป” นายพิพัฒน์กล่าว 

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ร่วมในงานพิธีปิดมอบรางวัลและเลี้ยงฉลองให้กับนักกีฬาเช่นกัน มองว่าทัวร์นาเมนต์นี้สร้างมูลค่าเศรษฐกิจให้ประเทศไทยได้อย่างมากมาย 

“ตามดำริของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย พัฒนาแบรนด์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย สู่เวทีโลก เพื่อเป็นโครงการต้นแบบในด้านนี้ ซึ่งทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกี WGP#1 ของไทย ได้ประสบความสำเร็จเป็นทั้ง ทัวร์นาเม้นท์แกรนด์สแลมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ปิดท้ายฤดูกาลแข่งขันทุกปี ที่เมืองพัทยา ประเทศไทย และยังเป็นเวิลด์ทัวร์ของโลก ในชื่อทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 World Series อีกด้วย 

การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 16 ประเทศ นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 81 คน รวมนักกีฬากับทีมงานทั้งหมด 729 คน มีมูลค่าเศรษฐกิจประมาณ 320 ล้านบาท ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปทั่วทุกมุมโลกผ่านสื่อช่อง EUROSPORT บนเครือข่ายกว่า 155 ล้านครัวเรือน 

ความสำเร็จครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นแผนงานร่วมกับ WGP#1 ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันชาวไทย เพื่อมุ่งสร้างประโยชน์เพิ่มขึ้นให้กับประเทศไทย ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีนอกชายฝั่งชิงแชมป์โลก หรือ WGP#1 Water Jet Offshore World championship 2023 – Phuket มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มจังหวัดภูเก็ตให้เป็น หมุดหมายกีฬาโลกทางน้ำ  

นอกจากนั้น เป็นการประชาสัมพันธ์เมืองกีฬานี้ให้มีความถี่สู่นานาชาติ และยังเป็นการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทย รวมถึงเป็นโครงการนำร่องด้านการใช้เจ็ตสกีไฟฟ้า ที่จะบรรจุเป็นรุ่นแข่งขันในปีหน้า และเป็นรุ่นไฟฟ้าทั้งหมดภายใน 4-5 ปีข้างหน้านี้ ถือเป็นการส่งเสริมและเป็นแบบให้กับยานพาหนะทางน้ำอื่นๆ เกิดประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมต่อจังหวัดภูเก็ตด้วย” ดร.ก้องศักด กล่าว 

สำหรับตำแหน่งแชมป์โลกทั้ง 6 รุ่นของรายการนี้ ใน คลาส เอ หรือระดับมืออาชีพ แอนโธนี ราเดติช นักแข่งอเมริกัน ครองแชมป์โลกรุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์โอลก้า อันโตเนียค สาวรัสเซียครองแชมป์รุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์คลาส บี หรือกึ่งอาชีพ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ดาวรุ่งชาวไทยคว้าแชมป์รุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์นิกิต้า อันโคเนียค แชมป์รุ่นเรือนั่งจำกัดการแต่งเครื่องยนต์คลาส ซี หรือระดับสมัครเล่น กษิดิศ ธีระประทีป นักแข่งไทยแชมป์รุ่นเรือนั่งไม่เกิน 300 แรงม้าห้ามแต่งเครื่องยนต์ และ วเชโวล็อด เชอร์นูก้า จากรัสเซียแชมป์รุ่นเรือนั่งเกิน 300 แรงม้าห้ามแต่งเครื่องยนต์ 

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลกได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ก้อง'แจงเงินอัดฉีดบอลซีเกมส์ ได้แน่รอประชุมบอร์ดฯ อนุมัติสิ้นก.พ.นี้

ความคืบหน้าเรื่อเงินรางวัลอัดฉีดจากแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทีมฟุตบอลชาย ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นทีมกีฬาเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ภายหลังก่อเหตุเหตุฉาว ทะเลาะวิวาทกับนักเตะและทีมโค้ชของอินโดนีเซีย ในแมตช์ชิงชนะเลิศ เมื่อเดือน พ.ค. 2023 จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก โดยเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา หลังเวลาผ่านมาเกือบ 8 เดือนแล้วแต่นักฟุตบอลทีมชาติไทย ยังไม่ได้รับเงินส่วนดังกล่าว ทั้งที่มีการพิจารณาบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'พิพัฒน์' ขีดเส้นแรงงานไทยต้องปลอดภัย เพิ่มช่องทางช่วยเหลือ 24 ชม.

“พิพัฒน์” เกาะติดสถานการณ์ ลั่นแรงงานไทยต้องปลอดภัย   เร่งช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลอย่างเต็มกำลัง พร้อมเพิ่มช่องทางการติดต่อประสานงานช่วยเหลือ

'เศรษฐา'แต่งตั้ง'พิมล' นั่งที่ปรึกษารมว.กีฬา เชื่อมั่นช่วยกีฬาไทยได้มาก

ข่าวดีวงการกีฬาไทย 'บิ๊กเอ'ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้รับแต่งตั้งจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นเป็นที่ปรึกษานายกฯ โดยจะได้เข้ามาดูแลงานด้านกีฬา ร่วมกับ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดย รมว.กีฬา เชื่อมั่นจะได้รับคำชี้แนะจาก บิ๊กเอ ผู้มีประสบการณ์ในวงการกีฬามาหลายปีจะช่วยทำให้วงการกีฬาไทยเดินหน้าต่อไป

'ก้องศักด'มั่นใจไทยลุยอช.เกมส์ มีถึง20ทอง ติดท็อป10เอเซีย ที่1อาเซียน

"มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบ 4 เป้า 6 สมาคมประกาศคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง รวม 4 รอบ 28 สมาคมตั้งธงแล้ว 10 ทอง 5 เงิน 15 ทองแดง "บิ๊กก้อง" ประกาศทัพไทยมีโอกาสจบ 20 เหรียญทอง ติดท็อป 10 เอเชียและเป็นแชมป์อาเซียน พร้อมเป็นห่วงทัพไทยระวังอาการบาดเจ็บช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเริ่มมหกรรม "มวยสากล" ชี้งานยากหวังแค่ 1 เหรียญทอง

'ดร.ก้องศักด'เผยทัพไทย คว้าอันดับ1 กีฬาสากล ในซีเกมส์ครั้งที่ 32

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) เปิดเผยถึงสรุปผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 ว่า

'ก้องศักด'ชื่นชมศึก'ไทยแลนด์ โอเพ่น' ยกระดับกีฬาเทนนิส-หนุนสปอร์ตทัวริซึ่มสู่ทั่วโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ซึ่งกำลังชิงชัยกันอย่างเข้มข้นในขณะนี้ ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5 ก.พ. 2566 ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้กล่าวชื่นชมมาตรฐานการจัดการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ หลังจากที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมในพิธีเปิด ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ