คนร้ายร่วมฆ่า สองสามีภรรยาที่ไต้หวัน รับสารภาพ ‘กองปราบ’ เร่งล่าอีก 1 ราย

19 มิ.ย.2565-ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม, พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พ.ต.อ.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ รอง ผบก.ป. รรท. ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล  ผกก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ป. ดําเนินการสืบสวนสอบสวนเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน หลังก่อนหน้านี้ นายสันติฯ หนึ่งในผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากการสืบสวนเพิ่มเติมพบผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้อีกจำนวน 2 ราย ซึ่งศาลอาญาได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองรายไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมนั้น

เมื่อเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุม นายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังรสืบสวนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพยานหลักฐานที่น่าเชื่อว่าในการก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว มีผู้ร่วมขบวนอีก 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้น คือนายธนวัฒน์ฯ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1221/2565 ลงวันที่   18 มิ.ย.2565

จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกับนายสันติ และพวกอีก 1 คน ก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กตี สองสามีภรรยาจนเสียชีวิต หลังจากนั้นจึงนำศพขึ้นรถเก๋งไปทิ้ง ก่อนจะหลบหนีกลับมาในราชอาณาจักร และมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และถูกจับกุมในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุอีกหนึ่งราย ที่ยังหลบหนีการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน