รวบหนุ่มใหญ่คราบนักบุญ หลอกตุ๋นเงินทำบุญเด็ก พ้นคุก 2 ปีก่อเหตุกว่า 50 ครั้ง

จับหนุ่มใหญ่คราบนักบุญลวงต้มตุ๋นทำบุญเด็กด้อยโอกาสเชิดเงินเกือบแสน พบประวัติพ้นคุกปี 63 ก่อเหตุมาแล้วกว่า 50 ครั้ง

10 ส.ค.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.5 แถลงผลร่วมกันจับกุม นายธนวิทย์ อายุ 48 ปี โดยกล่าวหาว่าฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น จับกุมได้ที่ หน้าตึกแถว บี.บี.การ์เดนท์ เลขที่ 170/22 ห้อง 6 หมู่ที่ 3 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐมพร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟอซ่า 350 สีน้ำเงิน จำนวน 1 คัน เสื้อ – กางเกง จำนวน 3 ตัว และ3. อุปกรณ์อะไหล่รถยนต์

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 19 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายหลอกให้ผู้เสียหายผู้เป็นเจ้าของบริษัทฯ ย่านพระราม 3 โดย คนร้ายแสดงตัวเป็นเจ้าของบริษัทฯ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน จากนั้นเชิญชวนทำบุญ โดยใช้อุบายว่าจะนำเงินไปสร้างห้องเรียนให้นักเรียนด้อยโอกาสในพื้นที่ต่างจังหวัด เป็นเงินจำนวน 90,000 บาท ต่อมาผู้เสียหายทราบว่าตนถูกหลอกจึงไปแจ้งความ สน.บางโพงพาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางหนีของคนร้าย ทำให้ทราบตำหนิรูปพรรณคนร้าย ยานพาหนะและเส้นทางหลบหนีจากที่เกิดเหตุ ไปจนถึงที่พักของคนร้ายบริเวณ อำเภอพุทธมณฑล ต่อมาจากการตรวจสอบแผนประทุษกรรมเก่าจากข่าว ทราบว่าคนร้ายเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.เทียนทะเล จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เทียนทะเล จึงทราบชื่อสกุลคนร้าย นำไปตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่าคนร้ายมีหมายจับค้างเก่าของสน.บางโพงพาง และมีตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดตามเหตุเมื่อวันที่ 19 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไปตรวจสอบที่บริเวณหน้าที่พัก พบยานพาหนะที่คนร้ายใช้ และพบว่าที่พักดังกล่าวเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์จึงวางกำลังซุ่มดูบริเวณโดยรอบ ต่อมาพบบุคคลมีตำหนิรูปพรรณคล้ายคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้

ผบช.น.เผยอีกว่า จากการซักถาม คนร้ายให้การว่า หลังจากพ้นโทษ ปลายปี พ.ศ.2563 ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาประมาณ 50 ครั้ง บริเวณพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, นครปฐม, ปทุมธานี และ นนทบุรี ซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจของบริษัทอุตสาหกรรม เมื่อได้เงินจากการหลอกผู้เสียาย จะนำเงินไปซื้ออุปกรณ์แต่งรถ เพื่อนำมาขายที่ร้าน รวมถึงเล่นการพนันซื้อยาเสพติดบางส่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ

'ทนายตั้ม' แฉ 2 นายพลรับส่วยเว็บพนัน ชี้หลักฐานชัดเจนหากดำเนินคดีไม่ได้ก็ไปชิงหมาเกิด

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แถลงข่าวกรณี 2 นายตำรวจมีส่วนพัวพันในคดีฟอกเงิน เหมือนกัน แต่กลับถูกดำเนินคดีแบบสองมาตรฐาน โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองไม่ได้ทำเพื่อชาติ แต่เป็นการทำเพื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ