ฉาวโฉ่อีก! ตำรวจไม่มีพัก เพจดังแฉลั่น ปืนของกลางหายกลางโรงพักเมืองคอน

เพจต้านทุจริตภาคใต้แฉ “อาวุธปืนของกลางหาย” ที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังศาลยกฟ้อง เจ้าของไปขอรับปืนคืน แต่ปืนสูญหาย ด้านตำรวจบ่ายเบี่ยงให้ลงแค่บันทึกประจำวัน

29 ม.ค.2566 –  เพจ “ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคใต้” รายงานว่า เกิดเหตุอาวุธปืนของกลางหาย โดยระบุว่า เรื่องของกลางในคดีสูญหายเรามักได้ยินกันบ่อยๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับรถของกลางในคดีที่นำไปจอดไว้อุปกรณ์ต่างๆ มักจะถูกถอดออกไปแบบหาร่องรอยไม่ได้ การแอบขายแบบยกคันก็เคยเป็นข่าวคราวกันมาแล้ว

สภ.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จับกุมผู้ต้องหาคดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 มีการยึดของกลางเป็นอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ (มีเครื่องหมายทะเบียน) จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืนและซองบรรจุกระสุน”

คดีนี้ศาลจังหวัดทุ่งสงพิพากษาเมื่อสิงหาคม 2565 ลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา ม.90 ปรับ 4,000 บาท ส่วนข้อหาอื่นและคำขอริบของกลางให้ยก”

“23 มกราคม 66 เจ้าของปืนได้ไปติดต่อแจ้งความประสงค์ขอรับอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่เป็นของกลางคืนจาก สภ.ทุ่งใหญ่ ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถคืนอาวุธปืนของกลางให้แก่ผู้แจ้งได้เนื่องจากอาวุธปืนดังกล่าวได้สูญหาย และเมื่อแสดงความประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดี เจ้าพนักงานกลับแสดงอาการบ่ายเบี่ยงที่จะไม่รับแจ้งความ แต่จะให้ลงแค่บันทึกประจำวันเอาไว้เท่านั้น”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว