หน่วยเรือริมโขง ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด คนร้ายเชี่ยวชาญพื้นที่หนีลงเรือหายลอยนวล

เจ้าหน้าที่ นรข.หน่วยเรือโพนพิสัย ยึดยาบ้า ริมโขง ขณะที่ผู้ก่อเหตุอาศัยความชำนาญในพื้นที่ หลบหนีไปได้ ตรวจสอบพบกระสอบ ต้องสงสัยวางริมโขง ภายในมียาบ้า กว่า2 แสนเม็ด จึงทำการตรวจยึด

5 ก.พ.2566 – ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นาวาเอกพิชัยยุทธ ปาจะกัง หัวหน้ายุทธการและการข่าว นรข.เขตหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.บ้านเดื่อ ,จนท.ตชด.245,เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 202,000 เม็ด ซึ่งยึดได้ที่บริเวณบันไดเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด บ้านปากสวย ม.6 ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย

ทางด้าน ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย กล่าวว่าได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าวันที่ 5 ก.พ.66 จะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ บ.ปากสวย ม.6 ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้รายงานให้ นาวาเอก จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ ร่วมกันจัดวางกำลังชุมเฝ้าตรวจพื้นที่ที่ได้รับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลาประมาณ 0150 น. ของวันที่ 5 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ๆ ใช้กล้องส่องกลางคืนตรวจพบเรือต้องสงสัย จำนวน 1 ลำ บริเวณกลางแม่น้ำโขง มีบุคคลต้องสงสัยมากับเรือ จำนวน 2 คน โดยพายเรือตามน้ำมาจากทางเหนือของ บ้านปากสวย ซึ่งต่อมาได้พายเรือเข้ามาจอดบริเวณริมเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด บ.ปากสวย ม.6 ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย

ร.อ.ธนกร กล่าวว่า ขณะเดียวกันตรวจพบรถกระบะต้องสงสัย จำนวน 1 คัน ขับเข้ามาจอดบริเวณบันไดเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด บ.ปากสวย ม.6 ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย ในเวลาต่อมามีชายฉกรรจ์ จำนวน 1 คน ได้แบกวัตถุต้องสงสัยขึ้นมายังบริเวณบันไดเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุดที่รถจอดอยู่ ทาง เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตนเพื่อขอตรวจคันชายฉกรรจ์ดังกล่าว จึงทิ้งวัตถุต้องสงสัยวิ่งลงเรือ แล้วขับหลบหนีไปทางฝั่ง สปป.ลาว และในขณะเดียวกันกับรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับออกไปจากบริเวณที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่พบกระสอบ ต้องสงสัย จำนวน 1 กระสอบ ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)

ร.อ.ธนกร ระบุว่า  จึงได้นำ ของกลางทั้งหมดมายัง หน่วยเรือโพนพิสัย เพื่อทำการตรวจสอบและตรวจนับโดยละเอียด พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 202,000 เม็ด จนท. จึงได้ทำบันทึกตรวจยึด และนำของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนทนายความ ขอเลื่อนส่งเอกสารคำให้การไปอีก 10 วัน

นางสาวพิมพ์พิสุทธิ์ จันทเลิศ อายุ 27 ปี ผู้รับมอบอำนาจจากนายศิริพัฒน์ บุญมี หนึ่งในทีมทนายความของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ