เพื่อนบ้านระอาร้านประดับยนต์เปิดทดสอบเครื่องเสียงกลางดึก

ร้านประดับยนต์เปิดทดสอบเครื่องเสียงกลางดึก เพื่อนบ้านระอาต้องทนนอนฟังทุกวัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Razen Phoosri” ที่ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมกับข้อความว่า “ประตูน้ำขอนแก่นครับ อยากใด้เงินเข้าใจอยู่ครับ แต่คุณต้องมีความแกรงใจกันบ้าง ไม่มีจิตรใต้สำนึก ของความเป็นคน ตี1-2แต่งเครื่องเสียง ลองเครื่องเสียง โทรแจ้งตำรวจสายก็ไม่ว่างอีก ไม่ต้องหลับต้องนอนกันละ”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ไปบ้านเลขที่ 456/97 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพบกับนางปริยากร พูศรี เจ้าของร้านราเชนท์ การ์เม้นท์ ผู้เสียหายกล่าวว่า ร้านดังกล่าวอยู่ห่างจากบ้านไม่ถึง 50 เมตร ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังที่เกิดขึ้นมานาน ซึ่งทากร้านประดับยนต์ดังกล่าวเปิดและปิดให้บริการตามเวลาที่กำหนด ไม่กระทำการที่เป็นไปในลักษณะของการสร้างความเดือดร้อนรำคาญและกระทำการกลางดึกการร้องเรียนดังกล่าวคงไม่เกิดขึ้น

” รู้ว่าเป็นโซนประดับยนต์ ปกติถ้าเกิดว่าจะใช้เสียงในช่วงเวลา 19.00-20.00 น. ก็พอรับได้แบบร้านอื่นๆที่ตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียง แต่มีอยู่ร้านเดียวที่เปิดเครื่องเสียงในช่วงยาววิกาล ตีหนึ่ง ตีสอง ก็ไม่เว้น ลูกบ้านที่อาศัยในละแวกนั้นก็จะโทรเข้าไปแจ้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องโทรกันแทบทุกวัน ยอมรับว่าขณะนี้ครอบครัวเดือดร้อนนอนไม่ได้ กลางวันทุกคนทำงานและช่วงเวลากลางคืนต้องการพักผ่อน พอถึงเวลาพักผ่อนก็พักผ่อนไม่ได้ ร้านเครื่องเสียงเปิดเพลงเสียงดังทุกคืน ทุกคนต้องการหาเงินหมดแต่ว่าขีดจำกัดมันก็ต้องมี ความเกรงใจก็ต้องมีบ้าง หากจะทำมาค้าขายและอาศัยอยู่ด้วยกัน”

นางปริยากร กล่าวต่ออีกว่า เคยติดต่อไปทางเพจของร้านที่เปิดเครื่องเสียงแล้ว จากเมื่อก่อนเปิดถึง 4-5 ทุ่มพอรับได้ แต่ทุกวันนี้เปิดถึงตีหนึ่งตีสอง เพราะร้านรับงานมาแล้วมาทดสอบเสียงรถยนต์ ทำให้ครอบครัวและเพื่อนบ้านในละแวกนี้นอนไม่ได้ แต่ก็ไม่กล้าที่จะลงมาบอกเพราะกลัวที่จะเกิดเหตุการณ์ใดๆที่รุนแรงขึ้น เพราะต่างคนคนก็ต่างที่มา ซึ่งร้านฯโชคดีที่เช่าอาคารแห่งนี้ไม่ได้ซื้อขาดแบบหลายร้านในละแวกนี้

ขณะที่ นายกิติชัย ศรีพุทธา อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน “ต้องRBโสเจ๊งซาวน์” กล่าวว่า ขอชี้แจงในประเด็นที่เปิดเครื่องเสียงกลางดึก เนื่องจากว่าต้องส่งงานลูกค้า เพราะปกติแล้วร้านจะต้องส่งงานลูกค้าภายในหนึ่งวัน ก่อนส่งงานลูกค้าต้องมีการทดลองเครื่องเสียงโดยการเปิดเพลงหนึ่งเพลง แล้วก็ปิด ไม่ได้เปิดนานอย่างที่โดนกล่าวหา และก่อนหน้านี้ก็เคยมีตำรวจมาเตือนแล้วซึ่งร้านได้อธิบายรายละเอียดต่างๆให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฟัง ส่วนเรื่องที่มีการร้องเรียนก็อยากให้มาคุยกันดี ๆ เพราะว่าเราคุยกันได้อยู่แล้ว การเปิดเพลงในช่วงกลางคืนเช่นนี้ ไม่ใช่การเปิดเพื่อสังสรรค์ แต่เป็นการทำงานของทางร้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ

'ทนายตั้ม' แฉ 2 นายพลรับส่วยเว็บพนัน ชี้หลักฐานชัดเจนหากดำเนินคดีไม่ได้ก็ไปชิงหมาเกิด

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แถลงข่าวกรณี 2 นายตำรวจมีส่วนพัวพันในคดีฟอกเงิน เหมือนกัน แต่กลับถูกดำเนินคดีแบบสองมาตรฐาน โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองไม่ได้ทำเพื่อชาติ แต่เป็นการทำเพื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ