ตร.สงขลา จับคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านเซเว่น อ้างเอาเงินให้ลูก 2 คนไปโรงเรียน

ตร.สงขลา จับคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านเซเว่น ได้เงินไป 3,200 บาท อ้างเอาให้ลูก 2 คนวัย2ขวบกับ10ขวบ ไปโรงเรียน และใช้ดอกเบิ้ยเงินกู้

4 ก.พ.2565 - เมื่อช่วงเย็นของวานที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา นำโดย พ .ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รองผกก.สส..ภ.จว.สงขลา, พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ อินทสร รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.ต.สาทิด ดวงดี สว.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมนายคงกระพัน หรือ เหรี้ยม บุญคง อายุ 55 ปี ได้ที่บ้านพัก ใน ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ข้อหา "ชิงทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา ประมาณ 04.30 น. วันที่ 31 ม.ค. 65 นายคงกระพัน ได้ใช้มีดเข้าไปจี้เงินพนักงานเซเว่น ภายในร้านเซเว่น สาขาปริก ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ได้เงินไป 3,200 บาท ก่อนหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านเซเว่น รวมทั้งเส้นทางที่ใช้ทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายคงกระพัน จึงขอหมายศาลเพื่อทำการจับกุม และเข้าจับกุมและสามารถยึด ของกลางได้ทั้ง รถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอลด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กจ – 3772 ซึ่งในวันก่อเหตุได้ถอดป้ายทะเบียนออก ชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ และมีดสปาต้า ที่ใช้ก่อเหตุมีความยาวประมาณ 30 ซม.

จากการสอบถามนายนายคงกระพัน เล่าว่า ตนยอมรับว่าได้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์จริง ยอมรับว่าไม่รู้จะไปหาเงินจากที่ไหน ปกติตนมีอาชีพตัดยาง แต่เงินไม่พอใช้จ่าย และต้องเลี้ยงลูก 2 คน ที่อยู่วัยกำลังโต อายุ 5 และ10 ขวบ เพียงลำพังหลังเลิกกับภรรยา และหลังก่อเหตุคิดอยู่แล้วว่าตำรวจต้องมาจับสักวัน ตอนนี้ก็เป็นห่วงลูกมาก และฝากขอโทษพนักงานที่ร้านด้วย ไม่ได้ตั้งใจและไม่ได้อยากทำแบบนี้ แต่ไม่รู้จะหาเงินที่ใหนจริงๆ

นายคงกระพัน ยังเล่าด้วยว่า ตอนตนเข้าไปจี้ก็บอกน้องพนักงานว่าให้หยิบเงินมาให้และอย่าขัดขืนไม่ได้อยากทำร้ายอยากได้แต่เงินเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุมละส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา พื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนทนายความ ขอเลื่อนส่งเอกสารคำให้การไปอีก 10 วัน

นางสาวพิมพ์พิสุทธิ์ จันทเลิศ อายุ 27 ปี ผู้รับมอบอำนาจจากนายศิริพัฒน์ บุญมี หนึ่งในทีมทนายความของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ