สัมผัสความรื่นรมย์ ณ พระราชวังจันทร์ ผู้สูงอายุบรรเลงดนตรีให้มีชีวิตชีวา

พิษณุโลก จิตอาสาชมรมดนตรีผู้สูงอายุ เล่นดนตรีให้พระราชวังจันทน์ สร้างบรรยากาศให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ปลุกสีสันในจังหวัด

29 ม.ค.2566 –  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านทรงไทย บริเวณพระราชวังจันทน์ ได้มีชมรมอนุรักษ์ดนตรีไทยพิษณุโลก นำโดยนายนิยม สุขขวัญ ประธานชมรมอนุรักษ์ดนตรีไทยพิษณุโลก ได้นำสมาชิก มาเล่นดนตรีไทย ขับกล่อมบทเพลงและบรรเลงเพลงไทย ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปที่มาท่องเที่ยว และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลสมเด็จพระนเรศวร มหาราช ภายในพระราชวังจันทน์  ทำให้บริเวณภายในพระราชวังจันทน์ ซึ่งสถานท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก มีชีวิตชีวา น่าท่องเที่ยวมากขึ้น

นายนิยม สุขขวัญ อายุ 70  ปี  กล่าวว่า เดิมทีตนเอง เคยเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบางทราย  แต่หลังเกษียณอายุราชการแล้วจึงได้มาร่วมเล่นดนตรีกับชมรมดนตรีไทยพิษณุโลก และใช้ชื่อวงชินเรศวร์ภิรมย์  และสมาชิกส่วนใหญ่ก็จะเป็นข้าราชการเกษียณอายุราชการ แล้วมารวมตัวกันเล่นดนตรีไทย  ทั้งนี้เพื่อเป็นการฝึกสมาธิ และพัฒนาจิตใจ  ไม่เหงา โดยที่ผ่านมาตนเองและสมาชิกเห็นว่า ภายในพระราชวังจันทน์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดพิษณุโลก และมีประชาชนมากราบไหว้ขอพรที่ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชจำนวนมาก

นายนิยม กล่าวว่า โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ จึงได้ขออนุญาตกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ มาเล่นดนตรีไทยภายในอาคารทรงไทย และหันหน้าไปทางศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อสร้างเสียงเพลงขับกล่อมบรรยากาศภายในพระราชวังจันทน์ ได้มีชีวิตชีวา ไม่เงียบเฉา เหมือนอดีตที่ผ่านมา อีกทั้งเป็นการฝึกซ้อมดนตรีไทยของวงตรีไทยให้ชำนาญมากขึ้นอีกด้วย หากผู้ใดต้องการวงดนตรีไทยผู้สูงอายุไปเล่นก็สามารถ สอบถามไปได้ที่  081-8885047.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดู เรือไม้ตะเคียนทองอายุ 200 ปี

ชาวบ้านฮือฮา! แห่ดู “เรือไม้ตะเคียนทองโบราณ” คาดเป็นเรือขายสินค้า ก่อนยุคกรุงศรีอยุธยา อายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี หลังมีเรื่องราวสุดแปลกเกิดขึ้นกับ หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี มีอาการผิดปกติ คล้ายถูกดลจิตดลใจให้ไปพบเจอคว่ำจมอยู่กลางแม่น้ำตรัง

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี