นร.หญิง ม.4 ร้องถูกดูดเงินในบัญชีหายเกลี้ยงกว่า 5 แสนบาท แจ้งตร.แต่คดีไม่คืบ

นักเรียนหญิงชั้น ม.4 ในพื้นที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ร้องสื่อเงินถูกดูดเกลี้ยงบัญชีกว่า 5 แสนบาทวันเดียว 14 ครั้ง ทั้งที่ไม่เคยกดลิงค์ ไม่เคยกดโอน หรือรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แจ้งตำรวจคดีไม่มีความคืบหน้าวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ

6 ก.พ.2566 - กรณีเพจเฟซบุ๊กสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ลงข้อความ "น.ส.กนกวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปีร้องสื่อเงินหายจากบัญชีกว่า 5 แสนบาทเมื่อวันที่ 5 พ.ย.65 ในวันเดียว แจ้งความตำรวจ สภ.ปากพนัง คดียังไม่คืบหน้า"

ล่าสุด น.ส.กนกวรรณ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช อยู่หมู่ 3 ต.หูล่อง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมญาติเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชโดยเล่ารายละเอียดว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาตนพร้อมพ่อและแม่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนท้าย พ่อแม่เสียชีวิต ส่วนตนบาดเจ็บสาหัสนอนโรงพยาบาลเกือบ 1 เดือน หลังออกจากโรงพยาบาลแล้ว ตนได้รับเงินจากประกัน และ พ.ร.บ.จากอุบัติเหตุรวมเป็นเงินกว่า 2,900,000 บาท โดนโอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาปากพนังจ.นครศรีธรรมราช ชื่อบัญชีของตน

จากนั้นตนนำเงิน 1 ล้านบาทไปซื้อสลากออมสินและอีก 1 ล้านบาทซื้อสลาก ธ.ก.ส.เหลือเงินในบัญชีกว่า 9 แสนบาทซึ่งที่ผ่านมาตนใช้จ่ายเกี่ยวกับเรื่องทุนการศึกษาของตนจนเหลือเงินบัญชีกว่า 5 แสนบาท เพื่อเก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัวและทุนการศึกษาของตน

กระทั่งวันที่ 5 พ.ย.65 ที่ผ่านมาพบว่ามีโอนเงินออกจากบัญชีของตนวันเดียวถึง 14 ครั้งจากบัญชีรวม 511,100 บาทเหลือเงินในบัญชีแค่ 800 บาท จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ว่าเงินของตนได้ถูกดูดสูญหายไปกว่า 5 แสนบาท เมื่อวันที่ 5 พ.ย.65 วันเดียวกันถึง 14 ครั้ง ด้วยกัน

หลังแจ้งความกับตำรวจแล้ว ทางตำรวจมีการติดต่อสอบถามข้อมูลจากธนาคารออมสิน สาขาปากพนัง โดยได้ข้อมูลว่า เป็นการทำธุรกรรมผ่านแอพธนาคารออมสิน ชื่อของ น.ส.กนกวรรณ ไปยังชื่อ น.ส.วราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) ต้นทางและปลายทางอยู่กรุงเทพมหานคร โดยเริ่มโอนออกครั้งแรก 300 บาทและเพิ่มยอดโอนเรื่อยๆ ภายในวันเดียวกัน 4,800 บาท, 6,900 บาท, 9,600 บาท และเพิ่มยอดโอนออกอีก 12,900 บาท, 18,900 บาท, 30,000 บาท, 10,000 บาท, 38,000 บาท, 81,000 บาท 120,000 บาท 180,000 และ 36,000 บาท รวมยอดเงินทั้งถูกโอนออกจากบัญชีทั้งหมด 511,100 บาทเหลือเงินในบัญชีเพียง 800 บาทเท่านั้น

ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะที่ผ่านมาแม้ตนจะมีแอพธนาคารออมสิน แต่ไม่เคยกดโอนไปไหนเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่เคยกดลิงค์หรือไม่เคยเล่นเกมส์ออนไลน์อะไรเลย รวมทั้งไม่เคยกดรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำให้รู้สึกงง และตกใจว่าเงินตนหายไปได้อย่างไรจนเกือบเกลี้ยงบัญชีกว่า 5 แสนบาท ทางธนาคารก็ไม่รับผิดชอบอะไร แจ้งความกับตำรวจก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ผ่านมา 3 เดือนแล้ว ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้ออกมาช่วยเหลือตนด้วย โดยเฉพาะหน่วยงานตำรวจไซเบอร์อยากให้ลงมาช่วยเหลือตนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ

‘เศรษฐา’ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ-ศาลหลักเมือง

นายกฯ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ -สักการะศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคล ‘วิทยา-ชัยชนะ’ สส.ในพื้นที่ต้อนรับ