ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ ขับเครื่องบินเล็กตกบ่อกุ้ง ดับ 1 เจ็บ 1

8 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 07.40 น.ร.ต.อ.กิจจา คุ้มแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกในบ่อกุ้ง พื้นที่ ม.10 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พ.ต.ท.ประสพ พันแจ้ง รอง ผกก.สอบสวน สภ.โคกขาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร แพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย

ที่เกิดเหตุ พบเครื่องบินเล็กแบบ 2 ที่นั่ง ยี่ห้อแท็คนั่ม รุ่น P92 ตกอยู่ในบ่อกุ้งสภาพความเสียหายตัวเครื่องเสียหายแตกเกือบทั้งลำ นอกจากนี้ยังพบศพผู้เสียชีวิตคือ นายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา อายุ 55 ปี ที่อยู่ 87/2 ม.2 ต.เกราะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ ตั้งอยู่ ม.7 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ส่วนทางด้านคนเจ็บทราบชื่อนางสาวแสง จันทร์ทิมา อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร

จากการสอบถามนางหอมหวาน งอกสี อายุ 55 ปี ผู้ช่วยเหลือคนเจ็บบอกว่าตอนแรกตนได้ยินเสียงผ่านหลังคามาและชนกับต้นมะขามจากนั้นก็ลงไปในบ่อกุ้ง ทีแรกนึกว่าเป็นบ่อของแม่ก็วิ่งไปดู แต่ทีแท้เป็นของตนเอง เห็นน้ำมันมันออกจากเครื่องจำนวนมากและก็มีผู้ชายกับผู้หญิงยังอยู่ในเครื่องมองแล้วหายใจไม่ออก อีกทั้งตนกลัวเครื่องระเบิดและกลัวคนตายก็เลยตะโกนให้ชาวบ้านใกล้เคียงเขามาช่วย โดยตนกระโดดลงไปเจอผู้หญิงจึงงัดหัวขึ้นก่อน แต่ผู้ชายกว่าชาวบ้านเขาจะมาช่วย ทางมันลำบาก ก็เลยช่วยได้แต่ผู้หญิง โดยตอนช่วยออกมานั้นต้องใช้มีดตัดเข็มขัดนิรภัยเอาตัวออกมา

ส่วนทางด้านครูการบิน บอกว่า เครื่องบินลำดังกล่าวออกมาจากสนามเบสท์โอเชียนกอล์ฟประมาณ 06.30น. เพื่อจะบินไปจังหวัดเชียงใหม่ แต่ผมไม่มั่นใจว่าทำไมมาตรงจุดนี้ได้ ซึ่งตนคิดว่าเครื่องอาจขัดข้อง ส่วนสาเหตุไม่ทราบคงต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ซึ่งจะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้บาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ

1-5 พ.ค.'ชัยนาท'จัดใหญ่เทศกาลอาหารอร่อย

ชัยนาทเตรียมยกอาหารอร่อย ของดีรสเด็ดเมืองกว่า 100 เมนู ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มชิมรส ในงานเทศกาลอาหารอร่อย ลุ่มเจ้าพระยาชัยนาท วันที่ 1-5 พ.ค.นี้ ที่เขื่อนเรียงหินหน้าศาลากลางจังหวัด

'บ้านแม่ปอคี' จ.ตาก เตรียมจัดงานสถาปนาพื้นที่คุ้มครองชุมชนกะเหรี่ยง

นายประหยัด เสือชูชีพ กลุ่มเยาวชนบ้านแม่ปอคี อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เปิดเผยว่าในวันที่ 26 เมษายน 2567 ชุมชนบ้านแม่ปอคีจะจัดงานสถาปนาพื้นที่คุ้มครองวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์บ้านแม่ปอคี (ขุนแม่เหว่ย) เพื่อรักษาวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชนไว้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเก็บข้อมูลศึกษาวิจัย