เรือนจำกระบี่ป่วน! ติดโควิดพุ่ง 300 คน ผู้ต้องขังก่อหวอดประท้วงให้นำคนที่ไม่ติดเชื้อออกไปอยู่ที่อื่น

โควิดแผลงฤทธิ์ในเรือนจำกระบี่ติดเชื้อใหม่ 300 คน แกนนำผู้ต้องขัง 40 คน ก่อหวอดปลุกระดมให้นำคนที่ไม่ติดเชื้อออกไปอยู่ที่อื่น ทำลายโรงฝึกงานยึดโรงครัว ต้องขอกำลังตำรวจ-ทหาร ปิดล้อมป้องกันการหลบหนี

17 ธ.ค.2564 -เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ ถนนอุตรกิจ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อนเกิดขึ้น เมื่อแกนนำผู้ต้องขังชาย จำนวน 40 คน ก่อหวอดรวมตัวเรียกร้องขอน้ำดื่ม และได้ขอยารักษาโรค จากเจ้าหน้าที่เรือนจำ เมื่อได้ดังใจแต่ไม่ระความพยายามด้วยการเรียกร้อง ให้เจ้าหน้าที่นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรอดูอาการของผู้ป่วยก่อน จนกระทั้งเวลา 22.00 นาฬิกา กลุ่มผู้ต้องขังดังกล่าวได้ทำลายฝาผนังห้องนอนชั้นสองจำนวน 3 ห้อง ของเรือนนอนผู้ต้องขังชายซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น และได้ปลุกระดมชักชวนผู้ต้องขังคนอื่นๆมาร่วมตัวได้ประมาณ 400 คน มาอยู่ที่ลานหน้าโรงนอน

โดยมีนายจรุญ นาคแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าเจรจาพูดคุยทำความเข้าใจ แต่กลุ่มผู้ต้องขังไม่ยอมเจรจาได้บุกเข้าไปในอาคารโรงฝึกงานงาน ทำลายทรัพย์สิน และได้นำเอาไม้ เหล็ก มาเป็นอาวุธขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ ผู้ต้องขังบางคนพยายามที่จะปีนกำแพงซึ่งมีรั้วลวดหนามหลบหนี เจ้าหน้าที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงกระสุนยางใส่ แต่ผู้ต้องขังไม่ได้ลดความพยายามบุกพยายามพังประตูชั้นแรกของในเรือนจำ เมื่อเหตุการณ์รุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทางผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ ได้ประสานพลตำรวจตรี ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ขอกำลังชุดปราบปรามฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย พันเอก สมบัติ สืบท่วม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ ของกำลังทหารและประสานนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ ขอกำลังอาสารักษาดินแดนจังหวัดกระบี่ที่ 1 มาทำการปิดล้อมรอบกำแพงเรือนจำจังหวัดกระบี่ เพื่อป้องกันการหลบหนีของผู้ต้องขัง

ส่วนสาเหตุการความไม่สงบของผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดกระบี่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้ต้องขังติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 3 คน และเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ทางเจ้าหน้าที่ทีมสวบสวนโรคโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ ร่วมกับหน่วยสอบสวนโรคสาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ ได้เข้ามาทำการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากต้องขังทั้งหมด 2,159 คน ปรากฏว่าในวันนี้ผลออกมามีผู้ติดเชื้อประมาณ 300 คน ทำให้ผู้ต้องขังคนอื่นๆกลัวว่าตนจะติดเชื้อด้วย จึงก่อความไม่สงบขึ้นเพื่อต้องการให้ทางเรือนจำจังหวัดกระบี่ นำคนที่ไม่ติดเชื้อออกไปอยู่ที่อื่น และให้ผู้ติดเชื้ออยู่ในเรือนจำ

ในเวลา 22.30 นาฬิกา นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางมาอำนวยการในขั้นตอนต่างๆเพื่อให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสงบลงโดยเร็ว โดยให้นายชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และนายแพทย์ สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ต้องขังที่ก่อความไม่สงบเข้าใจถึงวิธีการในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยการนำผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง จำนวน 10 คน ออกไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ ส่วนที่เหลือจะให้ยารับประทานไปก่อน พร้อมแนะนำวิธีดูแลตนเอง

จนกระทั่งเวลา 24.00 นาฬิกา นายวุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางมาถึงเรือนจำจังหวัดกระบี่ เริ่มวางแผนการนำตัวผู้ต้องยังที่ติดเชื้อและมีอาการออกจากเรือนจำ แต่เหตุการณ์ความไม่สงบภายในยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องด้วยเสียงโห่ร้อง และทำลายทรัพย์สิน โดยผู้ต้องขังได้ย้ายจากโรงฝึกงานไม้ ไปยึดโรงครัวเป็นที่ร่วมพล ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่มีรายงานว่าผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ข่าวรายงานเพิ่มเติมช่วงเช้านี้ยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้มีการปิดกั้นการจราจรถนนอุตรกิจช่วง วงเวียนหน้าโรงเรียนอุตรกิจจนถึง แยกโรงเรียน อำมาตย์พานิชนุกูล และมีการสั่งให้ปิดสถานศึกษา ที่อยู่ใกล้เคียงกับ เรือนจำกระบี่เพื่อความปลอดภัยหากมีสถาณการณ์รุ่นแรง

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยว 4 คน ถูกคลื่นทะเลดูด ดับ 1 ราย หน้าหาดแหลมปะการัง จ.พังงา

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา( ศคท.จว. พง.ฯ) ได้รับการแจ้งจาก ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศปก.ศรชล.ภาค 3)

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน