ททท. จัด “Chiangmai Booster Shot” กระตุ้นท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย

ททท. จับมือ แอปพลิเคชัน Robinhood จัดกิจกรรม “Good Deals” ภายใต้โครงการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว Chiangmai Booster Shot ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 – 15 กันยายน 2565 ร่วมกับผู้ประกอบการในพื้นที่ มอบส่วนลดสุดพิเศษทั้งค่าโรงแรมที่พัก ค่าอาหารและฟรีค่าจัดส่ง หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและอัตราการเข้าพักช่วงปลายปี 2565 สร้างเงินหมุนเวียนในพื้นที่กว่า 40 ล้านบาท  

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ร่วมกับแอปพลิเคชัน Robinhood  เปิดตัวกิจกรรม “Good Deals”  ภายใต้โครงการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว Chiangmai Booster Shot 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมกับบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ แอปพลิเคชัน Robinhood จัดทำกิจกรรม “Good Deals”  ผ่านส่วนของ Robinhood Travel ภายใต้โครงการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว Chiangmai Booster Shot  ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2565 – 15 กันยายน 2565 โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับผู้ประกอบการในพื้นที่ มอบส่วนลดสุดพิเศษทั้งค่าโรงแรมที่พัก ค่าอาหาร และฟรีค่าจัดส่งตามเงื่อนไขโครงการ เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างเงินหมุนเวียนในพื้นที่ 

รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ Chiangmai Booster Shot ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และภาครัฐ ผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 เป็นต้นมา เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับสภาวะปกติยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ททท. มองเห็นโอกาสในการเดินหน้าเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว วางกลยุทธ์เร่งฟื้นฟูตลาดท่องเที่ยวใน ปี 65 ให้มีจำนวนและรายได้กลับมาไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 และตั้งเป้าหมายเพิ่มอัตราการเข้าพักแรม ปี 2565 ให้ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 55 เพื่อให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวคุณภาพในพื้นที่มากขึ้น จึงกำหนดจัดกิจกรรมต่อยอดกระตุ้นตลาดในระยะสั้น ช่วงเดือนกรกฎาคม - ตุลาคม 2565 สอดรับมาตรการ “Booster Shot” ที่ ททท. ต้องการมุ่งทำกิจกรรมการตลาดรูปแบบ Joint Promotion ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเร่งด่วน และเพื่อร่วมผลักดันให้จำนวนนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศปี 2565 ไปถึงเป้าหมาย 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 656,000 ล้านบาท

บ้านกองกาน จ.เชียงใหม่

นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า โครงการ Chiangmai Booster Shot เป็นโครงการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดหลักทางการท่องเที่ยวภาคเหนือ และมีนัยยะสำคัญต่อภาพรวมการท่องเที่ยวไทย  โดยครั้งนี้ ททท. ร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) และสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “Good Deals” เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ จ.เชียงใหม่

พร้อมมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า ความหมายเหนือมูลค่าให้การเดินทางท่องเที่ยวมีแต่ความประทับใจ ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นตลาด กระจายรายได้สู่ฐานรากเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้กลับมาอย่างแข็งแรงและยั่งยืน ทั้งนี้ ททท. คาดว่ากิจกรรมนี้ จะช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่รวมกว่า 40 ล้านบาท

จริงใจมาร์เก็ต

ขณะที่นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม Robinhood กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำพันธกิจในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคมและสานต่อความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวไทย Robinhood จึงได้ร่วมมือกับ ททท. ส่งแคมเปญ “Good Deals” ชวนคนไทยและลูกค้าบนแพลตฟอร์ม Robinhood กว่า 3 ล้านคน เที่ยวเชียงใหม่ สัมผัสประสบการณ์ “เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องเดียวกัน” แบบสุดคุ้ม โดยจะนำร่องที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นที่แรก ก่อนต่อยอดขยายสู่จังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

วัดสำเภา

รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวต่อว่า  นอกจากโปรโมชั่นดีๆ แล้ว จังหวัดเชียงใหม่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น การเที่ยวชมสถาปัตยกรรมโบราณ ชมความสวยงามของวัด บริเวณถนนคนเดินท่าแพ ที่มีการติดตั้ง LED Light up จำนวน 7 วัด ได้แก่ วัดหมื่นล้าน, วัดพันอ้น, วัดสำเภา, วัดพันเตา, วัดชัยเฉลิมพระเกียรติ, วัดทุงยู และวัดศรีเกิด โดยจะเปิดไฟในทุกวันอาทิตย์และวันสำคัญทางพุทธศาสนา 

วัดศรีเกิด

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถเขียวชมความงามของเมืองพร้อมฟังเรื่องราวประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ เช็กอินร้านกาแฟเก๋ๆ  ชิมอาหารพื้นเมือง และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์งานฝีมือของชาวชุมชนจากกาดท้องถิ่นได้อีกด้วย

เช็กอินร้านกาแฟเก๋ๆ

รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ททท. มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างมีความหมาย (Meaningful Travel) ภายใต้โครงการหลัก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเปิดประสบการณ์ใหม่เที่ยวเมืองรองไม่รู้ลืม : เน้นการมอบประสบการณ์เดินทางในลักษณะ Story Telling + Meaningful Travel อาทิ การจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวเมืองรอง 5 ภาค ในลักษณะ Consumer Fair การมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ในการท่องเที่ยวเมืองรอง

อาหารพื้นเมืองเชียงใหม่

โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน : เป็นการกำหนด Theme ในการท่องเที่ยวแต่ละวัน สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบกิจกรรมในแต่ละประเภท เช่น #สายมู มูวันนี้ดีที่สุด #สายกิน เมนูพิเศษวันนี้วันเดียว #สายช้อป ราคาดีซื้อวันนี้ เท่านั้น พร้อมทั้งกำหนด Theme เที่ยวไทยท้ัง 5 ภาค โดยการนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจในภาคนั้นๆ ซึ่งหวังว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความประทับใจจากการเดินทางกลับไป

               ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ โทร. 053-248604, Facebook: TAT Chiang Mai และ TAT Contact Center 1672

***

แคมเปญ “Good Deals ” 

จองที่พักในจังหวัดเชียงใหม่กับ Robinhood Travel

1.โค้ดส่วนลดโรงแรมสูงถึง 1,000 บาท เพียงกรอกโค้ด “BOOSTERCNX” เมื่อจองที่พักขั้นต่ำ 2

คืนขึ้นไป และมีมูลค่ารายการจองโรงแรมตั้งแต่ 1,600 บาทขึ้นไปต่อการทำรายการจอง 1 ครั้ง  (ระยะเวลาจอง 1 – 31 สิงหาคม 2565 เข้าพักได้ตั้งแต่ 1 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2565)

2.ส่วนลดโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว สูงสุดถึง 70% (ระยะเวลาจอง 1 – 31 สิงหาคม 2565 เข้าพักได้ตั้งแต่ 1 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2565)

ทั้งนี้รับสิทธิ์โค้ดส่วนลดค่าส่งอาหารฟรีสูงสุด 20 ครั้ง ในระยะทางไม่เกิน 30 กิโลเมตร และรับโค้ดส่วนลดค่าอาหารฟรี 100 บาท! จำนวน 3 ครั้ง เมื่อสั่งอาหารขั้นต่ำ 200 บาท จากร้านค้าที่ร่วมรายการฯ ในจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น

***

สรณะ รายงาน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

รมว.ท่องเที่ยวนำเอกชนไทยบุกตลาดอินเดียหวังโกยรายได้ 80,000 ล้านในปี 67

รมว.ท่องเที่ยวนำผู้ประกอบการเอกชนไทยร่วมงาน SATTE 2024 เร่งบูสต์ตลาดอินเดีย พร้อมตั้งเป้ารายได้ตลาดอินเดียกว่า 80,000 ล้านบาทในปี 2567