“พัมคิน”กางแผนปี 65 เร่งขยายตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ

29 เม.ย. 2565 – นายชวพงษ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัมคิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตจัดจำหน่ายและนำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องมือช่าง เปิดเผยว่า ในปี 2565นี้ บริษัทฯดำเนินการวางแผนในการทำธุรกิจเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตของธุรกิจก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ที่เพื่องฟู ส่งผลให้ตลาดเครื่องมือช่างที่เป็นต้องการตามลำดับจากมูลค่าตลาดเครื่องมือช่างที่มีมากกว่า 10,000 ล้านบาท โดยบริษัทมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา ทันยุคทันสมัย และตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย เพื่อมุ่งหวังในการมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นในทุกปี และ เป็นที่ไว้วางใจของคนไทยและต่างประเทศมากขึ้น

สำหรับแผนธุรกิจต่อจากนี้แบ่งเป็น 4 ประการหลักๆ คือ 1.เรื่องสินค้า จะมีการขยายสินค้าให้หลากหลายอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มไลน์สินค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ สินค้าเครื่องมือไร้สายที่มุ่งมั่นพัฒนาจะครอบคลุมทุกกลุ่มงานที่หลากหลาย สินค้ากลุ่มเกษตร เครื่องตัดหญ้า เครื่องปั่นไฟ เป็นต้น ณ ปัจจุบัน พัมคินมีสินค้าที่จัดจำหน่าย กว่า 10,000 SKU และ ปี2565 นี้ ทางบริษัทฯมีแผนเพิ่มสินค้าในกลุ่มไร้สายที่ใช้ในงานสวน งานไม้ งานก่อสร้าง มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

2.เรื่องช่องทางจำหน่าย บริษัทฯเพิ่มพันธมิตรทั้งที่เป็นโมเดิรน์เทรดและร้านค้าดั้งเดิมมากขึ้น ทั้งในรูปแบบเฟรนไชส์ หรือ ห้างร้านในค่ายอื่นๆ เพื่อให้ผู้บริโภคมีความสะดวกสบายในการจัดซื้อจัดหา อีกทั้งยังมี PUMPKIN CORNER ในร้านตัวแทนจำหน่ายที่มีความเหมาะสมของพื้นที่ ด้วยเป้าประสงค์ที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการสัมผัสจริง เรียนรู้ ทดลองและรู้จักเครื่องมือพัมคินมากขึ้น พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับงานและเพิ่มความสะดวกสบายในการรับบริการหลังการขายอีกด้วย โดยในปีนี้บริษัทฯได้วางเป้าหมายเพิ่มจุด PUMPKIN CORNER ให้มากกว่า 10 จุดทั่วประเทศ

3.ตลาดต่างประเทศ พัมคินเดินหน้าลุยตลาดต่างประเทศมาเป็นเวลากว่า 10 ปี และได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี โดยเริ่มจาก กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน และ ตลาดในเอเชียกว่า 15 ประเทศ เช่น เมียนมา ลาว กัมพูชา สิงคโปร์ ภูฐาน เป็นต้น และล่าสุด สินค้าพัมคินเริ่มมีการจัดจำหน่ายโดยผ่านตัวแทนผู้จัดจำหน่ายในประเทศแถบอเมริกาใต้ เช่น อาร์เจนติน่า บราซิล เอกวาดอร์ ชิลี อีกด้วย โดยในปีนี้ทางบริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายในการขยายตลาดให้ครอบคลุมไปถึงกลุ่มประเทศทางตะวันออกกลาง เช่น เยเมน คูเวต เป็นต้น เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ในการสร้างแบรนด์คนไทยให้รู้จักไปทั่วโลก

และ 4.แผนการขยายธุรกิจในระยะยาว ตามเจตนารมณ์ในอันสูงสุดของบริษัทฯในการสร้างแบรนด์เครื่องมือช่างของคนไทย ให้เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจคนไทยและทั่วโลก โดยยึดมั่นในความคุ้มค่า คุ้มราคาในคุณภาพที่ตอบโจทย์ พร้อมทั้งนำเสนอนวัตกรรมต่างๆที่มุ่งมั่นวิจัยพัฒนามา ให้ตอบสนองความต้องการและแก้ปัญหาผู้ใช้งาน และในปีนี้เอง บริษัทฯได้มีแผนการขยายคลังสินค้า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการต่อยอดธุรกิจ โดยคลังสินค้าให้จะมีพื้นที่มากกว่า 35 ไร่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568

นายชวพงษ์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทได้ครบรอบ 34 ปี จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะตอบแทนลูกค้าทั้งที่เป็นช่างผู้รับเหมา และ ลูกค้าทั่วไป ด้วยการจัดแคมเปญคืนกำไรกำไรครั้งใหญ่ “พัมคิน แจกหนักจัดเต็ม” ลุ้นรับจี้ทองคำทุกสัปดาห์ มูลค่า 7,888 บาท จำนวน 34 ชิ้น พร้อมแจกหนักมอเตอร์ไซค์Yamaha Finoทุกเดือน มูลค่า 49,000 บาทจำนวน 8 คัน และจัดเต็มกับรางวัลใหญ่สิ้นปี รถกระบะ ISUZU มูลค่า 570,000 บาท จำนวน 1 รางวัล ของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 ธันวาคม 2565 โดยปีนี้ทางบริษัทฯได้เพิ่มงบการตลาดมากขึ้นกว่าเดิมถึง50% เพื่อตอบแทนและคืนกำไรให้กับลูกค้าตลอดทั้งปี 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาล ฟุ้ง 6 เดือนการลงทุนพุ่ง ลุยจัดงานมหกรรมดนตรี และเทศกาลนานาชาติ

รัฐบาล กระตุ้นส่งเสริมการลงทุนจัดงานมหกรรมดนตรี และเทศกาลนานาชาติ จุดประกายให้ไทยเป็นเป้าหมายการจัดงานระดับโลก หลังแถลงย้ำผลสำเร็จการลงทุน 6 เดือน ขอรับการส่งเสริมการลงทุนแล้วกว่า 8.5 แสนล้านบาท สูงสุดในรอบ 9 ปี