“ซีไลฟ์” ขอชิงแชร์ตลาดปลากระป๋อง อัดแคมเปญ-ขยายช่องทางจำหน่าย เจาะกลุ่มแมส

30 พ.ย. 2565 – นางสาวเตชินี ปานศรีแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท พี.ซี.ทูน่า จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันมูลค่ารวมของตลาดปลากระป๋องในประเทศไทยมีมากกว่า 9,000 ล้านบาท แม้จะมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเป็นเจ้าตลาดมานาน แต่บริษัทเล็งเห็นศักยภาพในการแข่งขันในเชิงของคุณภาพสินค้า โอกาสเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ควบคู่กับการเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้าเอง ทำให้มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจนำเข้า-ส่งออกสินค้าปลาทะเลมาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจได้ว่าซีไลฟ์จะได้รับโอกาสที่ดีจากผู้บริโภคและสามารถเติบโตต่อไปได้แน่นอน

จากปัจจัยดังกล่าวบริษัทจึงตัดสินใจเข้าทำตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ตราซีไลฟ์ โดยมีจุดเด่นที่เป็นปลาคัดพิเศษนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ได้ปลาซาร์ดีนเกรดพรีเมียม ในช่วงแรกของการทำตลาดแบรนด์ดังกล่าว บริษัทจะเน้นช่องทางจำหน่ายสินค้าแบบเจาะกลุ่มเข้าไปยังชุมชนและ ผู้บริโภคทั่วไป ผ่านร้านค้าปลีกและร้านขายของชำในชุมชน รวมทั้งร้านค้าออนไลน์ของซีไลฟ์ อาทิ Shopee, Lazada, JD Central, TikTok Shop, Facebook, และ LINE Official: @sealifeth และในเฟสถัดไปบริษัทจะมีการวางแผนเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มเติมทางโมเดิร์นเทรดและไฮเปอร์มาร์เก็ต ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้าน สะดวกซื้อชั้นนำทั่วไทยในไตรมาสที่ 2 ปี 2566

ขณะเดียวกันยังใช้กลยุทธ์ความร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) และบริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที และสถานีบริการ น้ำมันและแก๊สรถยนต์ PT LPG เพื่อจัดจำหน่ายปลากระป๋องในสถานีบริการกว่า 100 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดคาราวานแนะนำสินค้าย่านชุมชน และตลาดชื่อดัง รวมถึงการใช้แต้มจากบัตรสมาชิกพีที แมกซ์ (PT MAX CARD) 150 แต้ม +  เงิน 1 บาท รับสินค้าทดลอง เป็นต้น

ด้านนายพรชัย ปานศรีแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.ซี.ทููน่า จำกัด กล่าวว่า พีซี ทูน่า (PC Tuna) ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ 2548 โดยเป็นโรงงาน OEM ผลิตและจัดส่งเนื้อทูน่าปรุงสุกคุณภาพสูง จากประเทศ ญี่ปุ่นให้แก่โรงงานทูน่าประป๋องต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อการผลิตในขั้นต่อไป ภายใต้การผลิต 4 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย เนื้อทูน่า ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทูน่าและแซลมอน เนื้อทูน่าและแซลมอนในถุงเพ้าส์ และแซลมอน ในขวดแก้ว นอกจากการส่งออกสินค้าไปหลายประเทศทั้งโซนตะวันออกกลาง รวมถึงแถบเอเชียโดยเฉพาะญี่ปุ่นแล้ว บริษัทยังได้เริ่มรุกตลาดประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์แซลมอนในกระปุกแก้ว ภายใต้แบรนด์ซีไลฟ์ (Sealife) ในรูปแบบพร้อมทาน เจาะตลาดลูกค้าระดับกลาง-บน วางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไทย อาทิ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ วิลล่า มาร์เก็ต แม๊กซ์แวลู ซีเจ โลตัส ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น

อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และกระตุ้นตลาด จึงได้มีการจัดทำแคมเปญพร้อมทุ่มงบประมาณการตลาดและประชาสัมพันธ์กว่า 10 ล้านบาท ในชื่อ “ซีไลฟ์ ปลากระป๋องนำโชค ขูดปุ๊บ รวยปั๊บ” เชื่อว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์และเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

เพิ่มเพื่อน