เทศกาลภาพยนตร์รัสเซีย จัดเต็ม 5 เรื่องสุดเจ๋ง

หน่วยงานโรงภาพยนตร์รัสเซีย (ROSKINO) ด้วยการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมรัสเซียและสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย จัดงานเทศกาลภาพยนตร์รัสเซีย RUSSIAN FILM FESTIVAL ขึันที่โรงภาพยนตร์ Lido Connect กรุงเทพฯระหว่าง วันที่ 2-4 ธันวาคม 2565 โดยแต่ละรอบมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมแน่นโรงภาพยนตร์

นาง อินนา ชาลูโต (Inna Shalyto) ผู้บริหารของ ROSKINO กล่าวว่า ในปี 2565 นี้ ประเทศรัสเซียและไทยได้จัดงานเฉลิมฉลอง 125 ปี ความสัมพันธ์รัสเซีย-ไทย โดยความเชื่อมโยงทางด้านวัฒนธรรมเป็นส่วนสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างกัน จึงตื่นเต้นมากที่มีส่วนร่วมในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งไทยจะได้กลายเป็นหนึ่งในประเทศแห่งภาพยนตร์ มีนักแสดงและทีมงานทำภาพยนต์เดินทางมาจัดทำภาพยนตร์ ขณะที่ผู้ชมที่ประเทศไทยมีความชื่นชอบในการรับชมภาพยนตร์และอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยได้รู้จักภาพยนตร์รัสเซียมากยิ่งขึ้น เนื่องจากชาวไทยได้รับชมภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมมามากมาย ผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวไทยได้สร้างภาพยนตร์ขึ้นมาหลากหลายประเภท

จึงเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจนำภาพยนตร์ที่หลากหลายมาจัดแสดงที่ประเทศไทย ซึ่งจะกลายเป็นจุดศูนย์กลางของสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับการรับชมภาพยนตร์รัสเซียยุคใหม่ไม่ว่าจะเป็นดราม่าเรื่องราวจากการเอาตัวรอด ภาพยนตร์ Sci-fi, โรแมนติกคอมเมดี้ หรือแม้แต่เรื่องราวของนักเต้นบัลเล่ต์ และซีรีส์แอนิเมชั่นสำหรับเด็กๆ พร้อมเชื่อมั่นว่าเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียในประเทศไทยนั้นจะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของทั้งสองประเทศ  

นายเยฟกินี โทมิคิน (Evgeny Tomikhin) เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย กล่าวเปิดงานว่า ในปีนี้ นับเป็นการเฉลิมฉลอง 125 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและรัสเซีย และเป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจะได้รับทราบถึงวัฒนธรรมรัสเซียที่สะท้อนผ่านภาพยนตร์ ทั้งนี้อุตสาหกรรมภาพยนต์ถือว่ามีพัฒนาการรวดเร็วทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย  พร้อมขอบคุณผู้ร่วมจัดงานเทศกาลครั้งนี้

ต้อ-มารุต สาโรวาท ผู้กำกับชื่อดัง ระบุว่า เป็นโชคดีที่คนไทยได้ดูภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของประเทศรัสเซียตลอด3 วัน ที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งรัสเซียถือเป็นประเทศที่สุดยอดของการผลิตภาพยนตร์ ที่ได้เรียนรู้และเห็นผลงานที่พัฒนาอย่างมากมาย จึงขอบคุณผู้ร่วมจัดงานที่ได้นำสุดยอดภาพยนตร์ของรัสเซียมาถึงดินแดนแห่งรอยยิ้ม

สำหรับภาพยนตร์รัสเซียใหม่ล่าสุดในปี 2565 จำนวน 5 เรื่อง 5 รสชาติที่นำมาแสดงครั้งแรกในประเทศไทย ถูกคัดสรรค์อย่างดี เป็นภาพยนตร์ร่วมสมัยที่นำเสนอมุมมอง ภาษาและวัฒนธรรมรัสเซีย รวมถึงส่งต่อศิลปะและความสุขผ่านเลนส์ภาพยนตร์จากผู้กำกับชาวรัสเซีย 5 เรื่อง 5 รสชาติ ประกอบด้วย

The One – โดดเดี่ยว เรื่องราวผจญภัยที่สร้างขึ้นมาจากแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง

Desperate for Marriage  - หนูอยากมีแฟนภาพยนตร์โรแมนติกคอมมีดี้ ของนักข่าวสาวและหัวใจวุ่นๆ

Sputnik – ยานจากนรก ภาพยนตร์แนว Sci-fi ระทึกขวัญกับภัยร้ายที่มาจากห้วงอวกาศ

The Bolshoi – โรงละครแห่งเกียรติยศ ที่สร้างมาจากเรื่องราวของการแสดงบัลเล่ต์ชื่อดังของประเทศรัสเซีย

และ Kid-e-cats – คิดดี้แค๊ตส์ สำหรับเด็กๆที่จะมีความสุขสนุกไปกับเรื่องราวผจญภัยแอนิเมชั่นซีรีส์กับลูกแมวทั้งสามตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกฉายใน 170 ประเทศทั่วโลกและถูกชมทางยูทูปกว่า 5.4 พันล้านครั้ง

เทศกาลภาพยนตร์รัสเซียจัดขึ้นแล้วกว่า 29 ประเทศทั่วโลกในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และมีผู้ชมภาพยนตร์มากกว่า 6.5 ล้านคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบมแบม' เผยโดนเปรียบเทียบ 10ปี กว่าจะถูกยอมรับ ยัน 'GOT7' รวมตัวปีหน้า!

เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทยที่ดังไกลระดับโลกอย่าง "แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล" โดยล่าสุดมาเปิดใจในรายการ WOODY FM ถึงเรื่องราวหนักที่สุดในชีวิต เคยโดนเปรียบเทียบกับนิชคุณ และโดนดราม่าว่าไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในวง GOT7 ต้องใช้เวลาถึง 10 ปีกว่าจะเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับที่เกาหลี

'บอย-หน่อง-ภัทร์' เปิดความต่าง 3 พี่น้อง มีคนนึงเจ้าระเบียบยิ่งกว่าแม่!

เป็นพี่น้องที่สนิทกันมากๆ สำหรับ 3 หนุ่ม บอย ปกรณ์, หน่อง ธนา และ ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ที่ล่าสุดมาเปิดความต่างของ 3 พี่น้อง แถมยังทำธุรกิจร่วมกัน งานนี้ไม่รู้จะมีทะเลาะกันบ้างไหม ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีเบนซ์ พรชิตา และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'BNK48' สร้างปรากฏการณ์ 'คุกกี้เสี่ยงทาย' ยอดวิวทะลุ 200 ล้าน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจนถูกยกให้เป็นเพลงฮิตในตำนาน พร้อมกับท่าเต้นปั้นข้าวปั้นที่ใครๆ ต่างก็เต้นตาม สำหรับเพลง Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย จาก BNK48 สังกัดค่าย iAM

'ศรีริต้า' ระดมทุน 100 ล้านบาท ช่วยมูลนิธิ รพ.เด็ก

เป็นครอบครัวสายบุญตัวจริง เสียงจริง! สำหรับนางเอกสาว ศรีริต้า เจนเซ่น ที่ล่าสุดได้เข้ามามีบทบาทเป็น Angle ambassador ผลักดันให้มีโรงพยาบาลในฝันของเด็กๆ ที่สะอาด เครื่องมือแพทย์ทันสมัย ช่วยเหลือมูลนิธิ รพ.เด็ก และระดมทุนได้ถึง 100 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงห่อผู้ป่วยเด็กไอซียู และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยให้กับโรงพยาบาลเด็ก

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

หมดตัว 'ตุ้ม ปริญญา' เล่าชีวิตคลุกน้ำตา

ฉลองสมรสเท่าเทียมผ่านร่างกฎหมาย ตามไปอัปเดตกับตัวแม่นักมวยนะยะเงินล้าน ตุ้ม ปริญญา ที่กลับมารับงานในวงการอีกครั้ง กับการรับเชิญในฉากประวัติศาสตร์ สุขุมวิท11 ในหนัง หอแต๋วแตก งานนี้เจ้าตัวเดินทางมาเปิดใจเรื่องราวชีวิตส่วนตัวผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยสาเหตุที่หายไปจากวงการมวยและวงการบันเทิง และเปิดเรื่องลับชีวิตความเป็นแม่ ที่เลี้ยงดูลูกสาว น้องแป้ง ลูกบุญธรรมจากแรกเกิดสู่ไว้22ปี ด้วยน้ำนมจากเต้าสาวนะยะระดับโลก