วิสาหกิจชุมชนธนาคารต้นไม้ ขอบคุณนายกฯ พร้อมหนุนสานต่อนโยบายสร้างอาชีพให้เกษตรกรต่อไป

19 ส.ค.2565 - ที่บริเวณโถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายธัชชญาณ์ณัช เจียรธนัทกานนท์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับยื่นหนังสือจากผู้แทนเกษตรกร (กลุ่มวิสาหกิจชุมชน) นำโดย นายนฤพล วันทูล ผู้จัดการเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนธนาคารต้นไม้ กรณีขอเข้าพบและขอบคุณ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ​

โดยนายนฤพล วันทูล ผู้จัดการเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนธนาคารต้นไม้และตัวแทนกว่า 10 คน ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีนายอนุชารับทั้งนี้เพื่อให้กำลังใจในการผลักดันนโยบายรัฐบาลเพื่อคุณภาพชีวิตเกษตรกร โดยสานต่อนโยบายสำคัญต่อไป

โดยระบุว่า ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรจังหวัดเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 ของพลเอกประยุทธ์ กรณีส่งเสริมการปลูกไม้มีค่าในโครงการธนาคารต้นไม้เป้าหมายสร้างอาชีพให้เกษตรกร 2.6 ล้านครัวเรือนภายใน 10 ปี เป็นเรื่องสมควรดำเนินต่อเนื่อง ต่อมานโยบายเกษตรกรใช้ต้นไม้เป็นหลักประกันการกู้เงินได้ และนโยบายให้ ธอส.ให้สินเชื่อผ่อน 70 ปีที่ออกมา ทั้งหมดนั้นเป็นโอกาสของเกษตรกร

นายนฤพล ระบุว่า ทั้งหมดเป็นนโยบายที่ดีและเกษตรกรขอให้ผลักดันสืบสานต่อเนื่อง และต้องการให้มีการสานต่อและต่อยอดให้เกิดรูปธรรมได้จริงตามเป้าหมายของนโยบาย พร้อมทั้งให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการผ่านอุปสรรคทั้งหลายเพื่อได้ทำงานต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายอนุชา ได้รับมอบหนังสือพร้อมทั้งกำลังใจจากเกษตรกรถึงนายกรัฐมนตรีวันนี้ ซึ่งระบุว่ากำลังใจและนโยบายที่เกษตรกรระบุถึงนั้นรัฐบาลดำเนินมาอย่างต่อเนื่องโดยการนำของนายกรัฐมนตรีและจะได้นำส่งกำลังใจและข้อเสนอเหล่านี้ต่อไปและติดตามต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดสั่งจอง เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สืบเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

กรมอุตุฯ เผยสาเหตุเกิด 'พายุฤดูร้อน' ถล่มอีสาน เตือน 42 จังหวัดระวังฝนตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์สาเหตุการเกิดพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ) บริเวณภาคอีสาน (จ.เลย อุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย ร้อยเอ็ด นครราชสีมา) เมื่อวานที่ผ่านมา (28/3/67)

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า อากาศร้อนจัดพุ่ง 43 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 มี.ค. - 7 เม.ย. 67

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ