ร่วมวิ่งสร้างโอกาส พาน้องกลับสู่โรงเรียน กับ PTT Virtual Run “ลมหายใจเพื่อน้อง”

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดผลกระทบกับการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ หลายครอบครัวมีรายได้ลดน้อยลงหรือไม่มีรายได้เลย จนกระทั่งไม่สามารถให้บุตรหลานในครอบครัวศึกษาต่อได้และต้องออกจากโรงเรียนในท้ายที่สุด ปตท. ให้ความสำคัญกับระบบการศึกษาและเล็งเห็นถึงปัญหาต่อเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงผนึกกำลังกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. ตั้งเป้าหมายมอบทุนการศึกษากว่า 150 ล้านบาท ให้แก่เยาวชนที่ครอบครัวมีรายได้น้อยและที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 จำนวนกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรม PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง พร้อมเปิดให้บุคคลทั่วไปได้มีส่วนร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาครั้งใหม่ให้กับเยาวชนของชาติ

โครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” เพื่อคืนโอกาสทางการศึกษา

ที่ผ่านมา ปตท. ได้ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระภาครัฐในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” มาโดยตลอด จึงมองเห็นผลกระทบต่อเนื่องที่ส่งผลให้มีเด็กและเยาวชนจำนวนมากหลุดออกไปจากระบบการศึกษา โครงการ  “ลมหายใจเพื่อน้อง” จึงได้เกิดขึ้น เพื่อคืนโอกาสให้เด็กนักเรียนและเยาวชนที่เผชิญปัญหาการขาดแคลนทุนทรัพย์ สามารถกลับเข้าสู่ระบบการศึกษาได้ ด้วยการร่วมมือกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. มอบทุนการศึกษากว่า 150 ล้านบาท ให้แก่เยาวชนที่ครอบครัวมีรายได้น้อย และที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 จำนวนกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรม PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง ซึ่งคิกออฟนำร่องออกวิ่งไปเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำทีมผู้บริหารและพนักงานร่วมกิจกรรม

“การเปิดกิจกรรมเดิน–วิ่ง ‘PTT Virtual Run’ ถือเป็นการแสดงพลังของผู้บริหารและชาว ปตท. ที่เปรียบเสมือน PTT Ambassador สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจช่วยเหลือสังคมในมิติต่างๆ โดยเฉพาะในด้านการศึกษา เราเชื่อมั่นว่า หากเด็กและเยาวชนได้รับโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. กล่าว

ใครๆ ก็ร่วมสร้างโอกาสได้กับ PTT Virtual Run

ตั้งแต่วันนี้  เราทุกคนสามารถร่วมสร้างโอกาสได้กับกิจกรรม PTT Virtual Run “ลมหายใจเพื่อน้อง” เพียงแค่แปลงกิจกรรมการเดินหรือวิ่งเป็นทุนการศึกษา ที่การสะสมระยะทางทุก 1 กิโลเมตร จะมีมูลค่าเท่ากับ 250 บาท และ 10 กิโลเมตร จะมีมูลค่าเป็นทุนการศึกษาจำนวน 2,500 บาท ที่สามารถพาน้องกลับโรงเรียนได้ 1 คน

โดยกิจกรรม PTT Virtual Run ในครั้งนี้ จะเป็นการสะสมระยะทางออนไลน์ เปิดรับสมัครและส่งผลเดิน-วิ่ง ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2565 นี้ สามารถสมัครได้ฟรีที่ www.ลมหายใจเพื่อน้อง.com หรือ Line Official @PTTVirtualRun หรือคิวอาร์โค้ดด้านล่างนี้ พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกจากก๊อดจิ  

อยู่ที่ไหนก็สามารถเป็นผู้ให้ได้ เพียงแค่ร่วมเดินหรือวิ่งกับ PTT Virtual Run “ลมหายใจเพื่อน้อง” คุณก็มีส่วนได้ช่วยเยาวชนของชาติที่กำลังรอคอยโอกาสทางการศึกษา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เอ็กซ์เผิง’ยกทัพโชว์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า-เทคโนโลยีสุดล้ำ! ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 นี้มีหลายค่ายรถยนต์ขนทัพสินค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ

'พีระพันธุ์' สั่งการ ปตท. เร่งแก้ปัญหาปั๊มน้ำมัน จ่ายน้ำมันให้ผู้ใช้บริการไม่เต็มลิตร

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga” ระบุว่า เมื่อวานบ่ายๆ ผมได้รับรายงานเรื่องปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจ่าย

กลุ่ม ปตท. จุดพลัง “สุดยอดนักขาย” และ “สุดยอดไอเดียการตลาด” มอบรางวัล Young Influencer Challenge Thailand 2023

ส่งเสริมพลังสร้างสรรค์ นิสิต นักศึกษา 10 มหาวิทยาลัย สร้างยอดขายสินค้าชุมชน ผ่านเว็บไซต์ ‘ชุมชนยิ้มได้’ รวมกว่า 540,000 บาท สร้างทักษะการตลาดให้ชุมชนเข้มแข็ง