ส.ส.เพื่อไทย โผล่เวทีภูมิใจไทยเปิดตัวผู้สมัคร แจงเหตุถูกดอง ไม่เปิดโอกาสให้ชี้แจง

“จักรพรรดิ” ส.ส.อุดรฯ เพื่อไทย โผล่งานภูมิใจไทย เมืองขอนแก่น จ่อลาออก พร้อมสส. งูเห่าคนอื่นๆ สมัครสมาชิกพรรค หลังเงื่อนไข 180 วันไม่ต้องจัดลต.ซ่อม แจงเหตุเพราะถูกดองอดลงสมัยหน้า ไม่เปิดโอกาสให้ชี้แจง หลังหวาดระแวงว่าจะย้ายตาม "ต่อพงษ์ ไชยสาส์น"

24 ก.ย.2565 - รายงานข่าวแจ้งว่า ภายในกิจกรรม “ภูมิใจไทยสัญจร ครั้งที่ 5 จังหวัดขอนแก่น” ที่ ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ขอนแก่นพรรคภูมิใจไทย จำนวน 8 คน เมื่อวันที่ 23 กย.ที่ผ่านมา ปรากฎว่านายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีกิจกรรมดังกล่าวด้วย เคียงข้างรัฐมนตรี ผู้บริหารพรรค ส.ส. และ ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย

สำหรับนายจักรพรรดิ ถือเป็น 1 ใน 7 ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคเพื่อไทย อาทิ ไม่เห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา รวมทั้งมติกฎหมายต่างๆที่ผ่านมาและลงมติสอดคล้องกับมติพรรคภูมิใจไทย

นายจักรพรรดิ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่สมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ เพียงแต่มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว เท่านั้น

ส่วนจะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยวันไหนนั้น อาจต้องรอฟังสัญญาณจากผู้ใหญ่พรรคภูมิใจไทย ว่าจะให้ออกพร้อมกันกับส.ส.เพื่อไทยทั้ง 7 คน ร่วมทั้งสส.พรรคอื่นๆ ที่มาร่วมกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทยก่อนหน้านี้หรือไม่ เพราะหลังจากวันที่ 24 ก.ย.นี้ ส.ส.สามารถลาออกได้โดยไม่ต้องจัดการเลือกตั้งซ่อม ตามกรอบอายุของสภาฯไม่ถึง 180 วัน ตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ มาตรา105

นายจักรพรรดิ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ออกจากพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเกิดความหวาดระแวง หลังนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทยไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย และพรรคเพื่อไทยคิดว่าตัวเองจะย้ายตามไปด้วย จึงไม่ส่งตนลงส.ส.ในสมัยหน้า และยังไม่มีการเรียกไปชี้แจงข้อเท็จจริง จึงทำให้ตนต้องตัดสินใจหาพรรคสังกัดใหม่ จนได้รับการประสานงานให้ไปอยู่พรรคภูมิใจไทยในที่สุด ผ่านนายวิรัช พันธุมะผล สส.แบบบัญชี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นเพื่อนกับคุณพ่อหรือ นายประจวบ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว

อดีตคน ธกส. เคยร่วมแก้กฎหมาย อธิบายชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่อยู่ในขอบวัตถุประสงค์มาตรา 9

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #เศรษฐาซื้อเวลาเงินหมื่นสุดท้ายทำไม่ได้ แปลกใจไหมครับ ทำไมวันที่นายเศรษฐาแถลงเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น