'โครแอต' พลิกล็อกยิงเป้าดับ 'บราซิล' 4-2 ลิ่วตัดเชือกบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 9 ธันวาคม เป็นการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก โครเอเชีย รองแชมป์โลก 2018 พบ บราซิล อดีตแชมป์ 5 สมัย ฟาดแข้งกันที่ เอดูเคชั่น ซิตี สเตเดียม

ปรากฎว่าเกมนี้ถึงแม้ บราซิล จะเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้เหนือกว่า แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของโครเอเชียได้ หมดเวลา 90 นาที เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที

ในช่วงต่อเวลาพิเศษยังเป็น บราซิล ที่ทำได้ดีกว่า และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 105+1 จากจังหวะที่ เนย์มาร์ ทำชิ่งกับ ลูคัส ปาเกตา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ดึงจังหวะหลบนายทวารโครเอเชีย ก่อนซัดเต็มข้อบอลเสยตาข่ายสุดสวย

ครึ่งหลังของช่วงต่อเวลา โครเอเชีย พยายามจะเปิดเกมบุกเข้าใส่บราซิลเพื่อทำประตูตีเสมอ แต่เกมรับของทีมแซมบ้ายังช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม โครเอเชีย ที่บุกอยู่นานก็มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 117 จากจังหวะที่ มิสลาฟ ออร์ซิช หลุดเข้ามาริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายให้ บรูโน เปตโควิช ซัดด้วยซ้ายบอลแฉลบมาร์ควินญอสเข้าไป และหมดเวลา 120 นาที เสมอกันด้วยสกอร์นี้ ต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

ในช่วงการดวลจุดโทษปรากฎว่า โครเอเชีย ทำได้ดีกว่า ยิงไม่พลาดเลยแม้แต่คนเดียว เป็นฝ่ายเก็บชัยเหนือ บราซิล 4-2 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 1-1 พลิกล็อกผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายได้อย่างเหลือเชื่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า