'เด็กป้อม' เป็นตุเป็นตะ 'ครม.บิ๊กตู่' ขาลง 'เฮ้ง' ส่อถอดใจไม่ไปรวมไทยสร้างชาติ

แฟ้มภาพ

4 ก.พ.2566 - ​ นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

อีก 46 วันหมดวาระสภาและ ครม.แล้ว แต่ในสภาพเป็นขาลง อะไรก็เกิดขึ้นได้!!!!

-หลังจากรองประธานสภาคนที่ 1 นายสุชาติ ตันเจริญเคยต่อว่ารัฐบาลไม่รับผิดชอบในการดูแลสส.ฝ่ายรัฐบาลให้เข้าประชุม และสั่งปิดประชุมโดยประกาศรับผิดชอบเอง ถือว่าเป็นการไม่ไว้หน้ารัฐบาลครั้งสำคัญที่สุดของสภา

-เมื่อ 2 วันก่อนรองประธานสภาคนที่ 2 ศิษย์เก่าสำนักเม้งก่าของลุงจิ๋ว และปัจจุบันนี้เป็นแกนนำสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ได้พูดออกอากาศในการประชุมสภา ตะเพิดนายกรัฐมนตรีให้ยุบสภา โดยประจานกันกลางสภาว่ารัฐมนตรีก็ไม่มาตอบกระทู้ในสภากันแล้ว สส.ก็ไม่เข้าประชุมให้เป็นองค์ประชุมแล้ว ให้นายกรัฐมนตรีรีบยุบสภา ถือได้ว่านี่คือการประกาศครั้งสำคัญถึงสภาวะสภาล้มเหลว!!!

-ดาบ 2 จากพรรคร่วมรัฐบาล กระทรวงทรัพยากร ซึ่งอยู่ในความดูแลของพรรคชาติไทยประกาศให้อธิบดีกรมอุทยานออกจากราชการไว้ก่อน ทั้งๆที่รู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นน้องเพื่อนสนิทนายก และนายกได้มีคำสั่งย้ายมาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล โดยให้ดำรงตำแหน่งอยู่ตามเดิม จึงสวมรอยที่ตำแหน่งอยู่ที่กระทรวงทรัพยากรสั่งปลดออกจากราชการไปเสียเลย!!!

ความหมายก็คือพรรคชาติไทยไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วย จะเก็บไปส่งใครก็คิดกันเอาเอง

-การประจานการบริหารงานตำรวจ ที่เกิดขึ้นทุกหัวระแหงเป็นรายวัน ก็คือการประจานความล้มเหลวในการทำหน้าที่กำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติของพลเอกประยุทธ์นั่นเอง จนดังสท้านกันทั้งประเทศแล้ว แต่ไม่มีเสียงหือเสียงอือหรือแก้ตัวใดๆจากพลเอกประยุทธ์เลย

-ที่เตือนว่าอย่าประมาทพรรคก้าวไกลนั้น วันนี้จะแย้มให้เห็นอีกเรื่องหนึ่ง ให้ไปสำรวจดูติ๊กต๊อกซึ่งเป็นโซเชียลมีเดีย ที่นิยมกันมากที่สุดในขณะนี้ก็จะพบว่า 70% เป็นเรื่องเชิงลบกับพลเอกประยุทธ์ชนิดแทบไม่ได้ผุดได้เกิด มีสมรรถนะยิ่งกว่าไอโอ 3 กลุ่มและการเดินสายหาเสียงชนิดเทียบกันไม่ได้เลย

-ด่านหินยังแก้ไม่ตก จุกอกอยู่จนถึงวันนี้ แม้การหาส.ส.ที่พอมีชื่อชั้นลงสมัครก็ยังไม่ไปถึงไหน มีหนำซ้ำทีมงานขาใหญ่ภาคตะวันออกก็ถอนตัวออกไปบ้างแล้ว ท่านรัฐมนตรีเฮ้งก็เงียบไป เพราะยังเข้าประตูเลขาธิการพรรคไม่ได้ จับตากันให้ดี ท่านรัฐมนตรีเฮ้งกลับบ้านวันไหน สภาพผึ้งแตกรังจะเกิดในวันนั้น

-อาการไม่หือไม่อือไม่ทำอะไรสักอย่างเดียวในขณะนี้จะหมายความว่าเป็นอาการถอดใจแล้วหรืออย่างไร!!!

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง