สะพัด 'พจมาน-ครอบครัวชินวัตร' เบรก 'ทักษิณ' กลับไทย 'อิ๊งค์' รออีก 5 ปีค่อยเป็นนายกฯ

7 มิ.ย.2566 - มีรายงานข่าวว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร นัดรับประทานอาหารกับคนในครอบครัว ประกอบด้วย น.ส.พิณทองทา คุณากรวงศ์ พร้อม สามี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร "อุ๊งอิ๊ง" แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย และ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายหลัง น.ส.แพทองธาร ร่วมประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทย ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยมีรายงานข่าวว่า คนในครอบชินวัตร ไม่เห็นด้วยที่จะให้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ ในขณะนี้ เนื่องยังไม่พร้อม อยากให้รออีก 5 ปี และไม่ใช่เรื่องง่ายกับสถานการณ์เมืองในปัจจุบัน เพราะอายุแค่เพียง 37 ปีเท่านั้น และยังมีแคนดิเดตนายกฯคนอื่นที่เหมาะสมกว่า เช่น นายเศรษฐา ทวีสิน ก็มีความเชี่ยวชาญในเรื่องทางเศรษฐกิจและก็อยากให้เศรษฐกิจของประเทศกระเตื้องขึ้นด้วย รวมถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

ส่วนการเดินทางกลับประเทศของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ทางครอบครัวชินวัตร อยากให้ทอดเวลาออกไปก่อน แต่ตัวของนายทักษิณ เองอยากเดินทางกลับมาเลย ซึ่งทางครอบครัวยังไม่มั่นใจว่าจะถูกหลอกหรือไม่ และใจจริงก็อยากให้กลับมาหลังตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว หรือ มีการจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย

“อิ๊งค์ยังอายุน้อย ประสบการณ์ก็น้อย แต่การที่เข้ามาทำงานการเมืองก็เพื่ออยากทำให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็ง ส่วนทิศทางการเมืองของ อิงค์ ให้เป็นไปตามสเต็ป ขณะเดียวกันตัวอิ๊งค์ก็บอกพ่อว่า เที่ยวบินตัวเองยังไม่ได้ ซึ่งพ่อเขาก็เข้าใจ” แหล่งข่าวอ้างคำพูดน.ส.แพทองธาร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ