'แม่จ่าแซม' ได้รับคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นสาขา 'แม่ของผู้เสียสละ'


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.61 - เว็บไซต์สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศผลการคัดเลือก “แม่ดีเด่นแห่งชาติ” ประจำปี 2561 เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561 รวม 225 คน แบ่งเป็น จากส่วนกลาง 115 คน ส่วนภูมิภาค 110 คน

สำหรับปีนี้มีการพิจารณารางวัลพิเศษมอบให้ นางสำราญ กุนัน แม่ของนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตในระหว่างทำภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางสำราญ กุนัน อายุ 64 ปี ได้รับยกย่องเป็น แม่ของผู้เสียสละ เสนอเป็นกรณีพิเศษ โดยจะเข้ารับประทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2561 จาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันแม่แห่งชาติ วันที่ 12 สิงหาคมนี้

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดจัดงานวันแม่แห่งชาติ ในวันที่ 12 สิงหาคม เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่เกียรติคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติ และเผยแพร่พระคุณและบทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ยกย่องแม่ดีเด่นและลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ กิจกรรมที่สำคัญประการหนึ่งในการจัดงานวันแม่แห่งชาติ คือ การคัดเลือกแม่ดีเด่นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

แม่ดีเด่นแห่งชาติ แบ่งเป็น 5 ประเภทได้แก่ 1. แม่ผู้เป็นเกษตรกร 2.แม่ของผู้เสียสละ 3.แม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 4.แม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร และ 5.แม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"