โปรดเกล้าฯอัญเชิญพระบรมราโชวาท ในหลวง ร.9 'ส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย'


เพิ่มเพื่อน    

 23 มี.ค.62 - โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ออกประกาศสำนักพระราชวังความว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เลขาธิการพระราชวังอัญเชิญพระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ได้พระราชทาน ไว้ในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติครั้งที่ 6 ณค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรีวันพฤหัสที่ 11 ธันวาคมพุทธศักราช 25 32 ความตอนหนึ่งว่า 

"ขอให้ทราบถึงสิ่งสำคัญในการปกครองไว้ว่าในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดีไม่มีใครจะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี  หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดีให้คนดีได้ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้"

ทั้งนี้ทรงมีพระราชประสงค์ให้ประชาชนในชาติ ตลอดจน ข้าราชการทุกหมู่เหล่า ทั้งข้าราชการพลเรือนทหารและตำรวจ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความมั่นคงของประเทศชาติและบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ได้ทบทวนและตระหนักถึงพระบรมราโชวาทที่ได้พระราชทานไว้ ด้วยทรงมีความห่วงใยในความมั่นคงของประเทศชาติ ความรู้สึกและความสุขของประชาชนจึงได้พระราชทานเพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และเป็นการเตือนสติให้น้อมนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความสมานสามัคคีความมั่นคงของชาติบ้านเมืองและความสุขของประชาชนเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งทรงรักและทรงห่วงในชาติบ้านเมือง และประชาชนมาโดยตลอด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"