ยอดติดเชื้อใหม่ 'สงขลา' ทะลุเกินครึ่งพัน

สงขลายังไม่พ้นวิกฤตโควิด เพิ่ม 551 คน เสียชีวิต 1 คน สะสมทะลุ 44,781 คน

27 ต.ค.2564 - กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข( สสจ.)สงขลาเปิดเผย จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดใน จ.สงขลา วันที่ 27 ต.ค.เพิ่ม 551 คน เสียชีวิต 1 คน ยังไม่นับรวมตัวเลขผู้ติดเชื้อนเรือนจำและผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ รวมผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 จำนวน 44,781 คน เสียชีวิตสะสม 180 คน นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 5,650 กว่าคน

รายงานแจ้งว่าผู้ติดเชื้อโควิดวันที่ 27 ต.ค.พบในกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในชุมชนอันดับ 1 เนื่องจากเชื้อแพร่กระจายลงครอบครัววงกว้าง อันดับสองกลุ่มกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อเสี่ยงสูงในชุมชน ตลาด โรงงาน ร้านค้า บริษัท กลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในโรงเรียนสอนศาสนา กลุ่มผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด และกลุ่มจากคลินิกกลั่นกรองโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจเฉียบพลัน และกลุ่มจากการตรวจชุด ATK ด้วยตนเอง

รายงานแจ้งว่า จากสถิติย้อนหลัง 7 วัน คือตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.-26 ต.ค.เฉลี่ย 622.9 ผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตลดลง เป็นสัญญาณที่ดีที่ สามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย

ปรบมือรัวๆ ‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาด ‘โควิด’ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง

อาจารย์หมอจุฬาฯ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง แต่ขอให้ตระหนักว่าการติดเชื้อในระหว่างใช้ชีวิตประจำวันยังมีกันอยู่ต่อเนื่อง การเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องที่น่าพิสมัย ไม่ประมาท