เร่งซ่อมถนนเส้นทาง 'ขอนแก่น-พระยืน'

‘กรมทางหลวง’ เร่งซ่อมถนนเส้นทางขอนแก่น-พระยืน ที่ถูกแม่น้ำชีซัดขาด นานร่วมเดือนหลังระดับน้ำเริ่มลด คาด 5 วันใช้ได้

27 ต.ค.2564 - เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงชนบท จ.ขอนแก่น เร่งนำหินขนาดใหญ่เทในจุดสะพานข้ามลำห้วยหนองโพธิ์ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น กับ ต.หนองแวง อ.พระยืน จ.ขอนแก่นที่ถูกมวลน้ำที่ไหลมาตามลำน้ำชีกัดเซาะจนสะพานขาดชาวบ้าน 2 หมู่บ้านไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ ท่ามกลางชาวบ้านเมื่อทราบข่าวว่าจะมีการซ่อมสะพานก็เดินทางออกมาดูอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งขณะนี้น้ำลดระดับลงไปมากแต่ยังมีปริมาณสูงอยู่ หลังน้ำลดยังเห็นร่องรอยความเสียหายของถนนและสะพานตลอดเส้นทาง

นายวิฑูรย์ อาสาเค อายุ 59 ปี กล่าวว่า อาศัยอยู่บ้านหนองโพธิ์ ต้องใช้เส้นทางนี้เข้าออกเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมามีมวลน้ำไหลมาจากจังหวัดชัยภูมิมาตามลำน้ำชีโดยไม่ทันตั้งตัวและท่วมพื้นที่อย่างรวดเร็ว ด้วยมวลน้ำจำนวนมากและไหลแรงทำให้กัดเซาะจนคอสะพานขาด ถนนเสียหายหลายแห่ง มวลน้ำท่วมสูงท่วมถนนและสะพาน ตนและชาวบ้าน 2 หมู่บ้านได้แก่ บ้านหนองโพธิ์ ม.8 และ ม. 2 หลายร้อยหลังคาเรือนไม่สามารถเดินทางออกไปยังเขตเมืองได้ ตนจึงได้ไปพักอาศัยในโรงงาน จากนั้นพยายามขับรถมาดูหลายรอบ หวังว่าจะสามารถเดินทางเข้าออกได้ แต่ก็ยังไม่เห็นว่ามีการซ่อมแซม จนถึงขณะนี้ก็นานร่วมเดือนแล้วยังไม่สามารถเข้าบ้านได้ ขณะที่ชาวบ้านคนอื่น ๆ เดินทางเข้าออกด้วยการอ้อมไปอีกทางที่ต้องผ่านหลายหมู่บ้านรวมระยะทางกว่า 30 กม. จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวของเร่งซ่อมแซม เพื่อให้ชาวบ้านสัญจรได้ ก่อนที่มวลน้ำก้อนใหม่จะมาอีก

ขณะที่นายชินกร แก่นคง นายอำเภอพระยืน กล่าวว่า จุดที่ได้รับความเสียหายนั้นขณะนี้น้ำลดลงแล้วเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำถุงบิ๊กแบ็กมากั้นทางน้ำ จากนั้นใช้หินมาถมเพื่อให้รถขนาดเล็กสามารถสัญจรไปได้ประมาณกว่า 100 คัน และต้องใช้เวลาประมาณ 3 – 5 วันจึงแล้วเสร็จ วันนี้เร่งน้ำหินขนาดใหญ่มาถมตรงจุดที่สะพานขาดเพื่ออุดกลั้นเส้นทางน้ำ ซึ่งเป็นการซ่อมแซมเบื้องต้นให้รถเล็กสามารถสัญจรผ่านได้เท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

'ธนกร' รายวัน เผย 'นายกฯ-สุริยะ' รับเรื่องเร่งแก้จราจรมุ่งสู่ภาคใต้แล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีสส.ภาคใต้จากทุกพรรคการเมือง

สส.แดนสะตอ รวมตัวเรียกร้อง รมว. คมนาคม พัฒนาถนนลงใต้

ที่รัฐสภา นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส. ประชาธิปัตย์ นำสมาชิกผู้แทนราษฎร ภาคใต้ แถลงข่าวเพื่อเสนอให้นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ว่าต้องการให้รมว.คมนาคม พิจารณาศึกษาและวิเคราะ

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา