บวท.เตรียมพร้อมรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.คาดเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 900-1000 เที่ยวบิน/วัน

บวท. เตรียมพร้อมรับเปิดประเทศ 1 พ.ย. คาดการณ์จะมีปริมาณเที่ยวบินที่ให้บริการเฉลี่ยวันละ 900 – 1,000 เที่ยวบิน รับถือเป็นแนวโน้มที่ดีของอุตสาหกรรมการบิน

27 ต.ค.2564-นายทินกร ชูวงศ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ ด้านปฏิบัติการ รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เปิดเผยว่า จากนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เตรียมพร้อมรองรับการเปิดประเทศ โดย บวท.คาดการณ์จะมีปริมาณเที่ยวบินเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับเดือนตุลาคม 2564 จาก 26,905 เที่ยวบิน เป็น 27,285 เที่ยวบิน หรือคิดเป็น1.4%

ทั้งนี้คาดว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินที่ให้บริการเฉลี่ยวันละ 900 – 1,000 เที่ยวบิน ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น โดยเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างชะลอตัวในภาพรวมของปริมาณเที่ยวบินตลอดทั้งปี  ซึ่งมีการเพิ่มขึ้นของปริมาณเที่ยวบินมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา จากการที่รัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางในประเทศได้มากขึ้น จึงนับว่าเป็นแนวโน้มที่ดีของอุตสาหกรรมการบินของประเทศ

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการ เตรียมพร้อมรองรับการเปิดประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว บวท. ได้มีมาตรการรองรับการบริหารจัดการจราจรทางอากาศ ที่ยังคงรักษามาตรฐานการให้บริการจราจรทางอากาศให้เกิดความปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด พร้อมทั้งบริหารจัดการให้เกิดความพร้อมทั้งระบบ อุปกรณ์ รวมถึงบุคลากรที่ผ่านกระบวนการทบทวน ทดสอบ และการฝึกซ้อมแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้บุคลากรของ บวท. ที่ปฏิบัติงานยังได้รับวัคซีนโควิด-19 มากกว่า 90% ของบุคลากรทั้งหมด อย่างไรก็ตาม บวท. ได้เน้นย้ำให้บุคลากรทุกคน ยังคงดูแลรักษาสุขภาพและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามหลักของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการในภาพรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลุยเยียวยาจิตใจคนเห็นต่างการเมือง อยู่ร่วมกันได้สันติ

นายกฯ มอบนโยบายทีมประเทศไทยในสหรัฐ ยืนยันภารกิจหลักเปิดประเทศ หนุนทำธุรกิจ เยียวยาจิตใจคนเห็นต่างการเมือง ให้อยู่รวมกันได้อย่างสันติ

'SAV'ทุ่ม 350 ล้าน ลุยบริหารจราจรทางอากาศสนามบินกัมพูชาใหม่

“SAV” กางแผนบริหารจราจรทางอากาศ 3 สนามบินกัมพูชาใหม่ ทยอยเปิดให้บริการภายในปีนี้ วางเป้า 1 แสนเที่ยวบินในปี 66 เพิ่มเป็น 1.34 แสนเที่ยวบินในปี 67 รับผู้โดยสาร 6.6 ล้านคน

บวท. ปลื้มเที่ยวบินจีนพุ่ง 1.2 หมื่นไฟล์ทคาดโตต่อเนื่อง

บวท.เปิดตัวเลขเที่ยวบินระหว่างประเทศไทย - จีน ตั้งแต่เดือนต.ค.65-เม.ย.66 รวม 12,805 เที่ยวบินและคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมแนวทางรองรับและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการจราจรทางอากาศ