'เพื่อไทย' ซัด 'ประยุทธ์' บริหารประเทศไม่เป็นจี้เร่งปัญหาน้ำมันก่อนทำสินค้าแพง

ซัด ประยุทธ์ บริหารประเทศไม่เป็น.จี้รัฐเร่งแก้ราคาน้ำมัน หลังธุรกิจขนส่งเตรียมขยับราคา หวั่นสินค้าแพง ซ้ำเติมชาวบ้าน

24 ต.ค. 2564 นส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนพุ่งสูงขึ้นทุกด้าน จากการปรับขึ้นของราคาน้ำมันดีเซลที่ 30 บาทต่อลิตร ซึ่งจะส่งผลต่อไปยังราคาสินค้าอุปโภค บริโภค พุ่งสูง ค่าครองชีพในภาพรวมจะเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย เคราะห์ซ้ำค่าทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ที่จะปรับขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ 15-35 บาทต่อเที่ยว ค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสสายหมอชิต อ่อนนุช และสายสีลม สนามกีฬาแห่งชาติ สะพานตากสิน ปรับเพิ่มขึ้นจากเดิมสถานีละ 1-3 บาท ทั้งหมดคนที่ต้องรับกรรมคือประชาชน

สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือการซ้ำเติมทุกข์ชาวบ้าน ประชาชนบางส่วนตกงานรายได้ไม่พอรายจ่าย รัฐบาลกลับไม่เคยเหลียวแลประชาชน ไม่เคยรู้ถึงความลำบากนี้ มองปัญหาเป็นเรื่องไกลตัว ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนนิ่งเฉยกับปัญหา แต่กลับสร้างมายาคติหลอกประชาชนด้วยการออกมาตรการช่วยค่าครองชีพต่างๆ ซึ่งเป็นเพียงการให้ปลากับประชาชน แต่สอนประชาชนหาปลาไม่เป็น เงินเท่าไหร่ก็ไม่พอและไม่เป็นผล เพราะต้นตอของปัญหาคือพลเอกประยุทธ์ ที่บริหารประเทศไม่เป็นแต่ยังฝืน ซึ่งทางออกรัฐควรเร่งแก้ราคาน้ำมันโดยด่วนให้ต่ำกว่านี้ และควรใช้สติปัญญาคิดและทบทวนใหม่ เช่น ควรนำงบ 54,000 ล้านบาท ที่ออกมาตรการลดค่าครองชีพ เช่นคนละครึ่ง หรือยิ่งใช้ยิ่งได้ มาตรึงราคาสินค้าที่มีผลต่อค่าครองชีพของประชาชน ซึ่งจะเป็นการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่ามากกว่าอัดฉีดเม็ดเงินไปอย่างไม่ตรงจุด หรือหากพลเอกประยุทธ์ ลองเปิดใจลองฟังแนวคิดของพี่โทนี ที่เคยเสนอดูบ้างในหลายด้าน จะช่วยแก้ปัญหาและรับมือกับวิกฤตต่างๆ ได้

“พลเอกประยุทธ์ ยิ่งอยู่คนไทยยิ่งจน รายได้คนจน 99% เมื่อเทียบกับคนรวย 1% นับวันยิ่งห่างไกลกัน รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลขาขึ้น คือราคาสินค้าแพงขึ้นทุกอย่าง แต่ที่ตกต่ำคือชีวิตของประชาชน” นส.อรุณีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โออาร์-บางจากขึ้นราคาเบนซิน 40 สตางค์/ลิตร

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) และ บมจ.บางจาก ได้มีการประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันราคาเบนซินและกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดขึ้น 40 สตางค์/ลิตร

โฆษกเพื่อไทย เบรก สส.รอพบทักษิณที่เชียงใหม่ ไปเยี่ยมบ้านจันทร์ส่องหล้าดีกว่า

นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค พท.กล่าวกรณีที่อาจมี สส.พรรคพท.เดินทางไปรอบพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ช่วงวันที่ 14-16 มี.ค.นี้ว่า ตนคิดว่า สส.พรรคพท.ไปไม่ได้อยู่แล้ว