'โทนี่ วู้ดซัม' จุก 'แรมโบ้' ย้อนแสบ 'โอ๊ค พานทองฯ' นายกฯคนเจน X

'แรมโบ้' ย้อน 'ทักษิณ' ออกมาแนะนายกฯคนใหม่ต้องเป็นคนเจน X ต้องเป็น 'โอ๊ค พานทองแท้' หรือเปล่า แนะสะสางปัญหาในพรรคที่ตัวเองปั้นมากับมือก่อนดีกว่า
   
27 ต.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรีร่วมพูดคุยในรายการ Care Talk x Care Clubhouse ในหัวข้อ”วันนี้ประยุทธ์ พรุ่งนี้...ใคร?” ซึ่งได้ระบุคุณสมบัติของคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่าหัวใจต้องเป็นประชาธิปไตย คือหัวใจของประชาชน ตามโลกให้ทันพร้อมบอกคนที่เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นคนเจน X  ซึ่งกำลังอยู่ในวัยทำงาน มีความเข้าใจโลกยุคใหม่ โดยนายเสกสกล ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่นายทักษิณ จะออกมาพร่ำพรรณาในทุกวันอังคาร เป็นความต้องพูดเพื่อให้ช่วยคลายเหงา คิดถึงบ้านเกิดเมืองนอน ที่แม้จะอยากกลับประเทศไทยแค่ไหน เจ็บปวดใจแค่ไหนก็ยังกลับไม่ได้ ซึ่งทุกคนรู้ดี แม้แต่ตัวนายทักษิณเอง ก็รู้ดีว่าเป็นเพราะอะไร ถ้าไม่คิดโลภมาก ทรยศ ทำลายแผ่นดินเกิดตัวเอง ก็คงได้หลับนอนปกติในประเทศแล้ว
   
"นายทักษิณ อย่ามัวแต่โทษคนอื่นเลย หันมาก้มดูตัวเองดีกว่า ว่าทำอะไรลงไปกับประเทศจนเกิดความเสียหายมากมายขนาดนี้จนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องมาเก็บตามเช็ดขยะที่ทิ้งไว้ไม่หวาดไม่ไหว ผลงานไม่มี มีแต่ความเสียหายที่ทิ้งเอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ด่า และสาปแช่งทุกวัน ไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบชั่วดี หรือละอายต่อตัวเกรงกลัวต่อบาปเลยสักนิด"

นายเสกสกล กล่าวว่า ที่นายทักษิณ บอกว่านายกฯคนต่อไปต้องเป็นคนเจน X นั้น ต้องเป็นแบบไหน หรือว่าต้องเอาคนอย่างลูกตัวเอง เอานายพานทองแท้ ชินวัตรหรือโอ๊ค มาเป็นอย่างนั้นใช่หรือไม่ ตนคิดว่าประชาชนรู้เช่นเห็นชาติแล้วกับการทำงานของตระกูลชินวัตร อย่าทำบาปกับประเทศไปมากกว่านี้เลย เอาแค่ 2 พี่น้องต้องระหกระเหินไม่มีแผ่นดินไทยให้เหยียบให้เดินก็น่าจะเพียงพอแล้ว และทางที่ดี ตอนนี้นายทักษิณ ไปหาคนที่เหมาะสมมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้ได้ก่อนดีกว่า ไหนๆ ก็โน้มน้าวสมาชิกว่าจะเกิดแลนด์สไลด์แล้ว ไปเก็บกวาดปัญหาบ้านของตัวเองให้หมดก่อนดีกว่า  ส่วนปัญหาของประเทศไม่ต้องห่วง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มที่ ไม่ได้คาดหวังสิ่งใด และไม่ได้ทำเพื่อพวกพ้องตัวเองเหมือนใครบางคน จนประชาชนให้ความรักลงพื้นที่ไหนก็เห็นแต่ความรักที่ประชาชนมีให้กับพล.อ.ประยุทธ์ และอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีไปอีกนานๆ เห็นได้โพลที่หลายสถาบันสำรวจออกมา นายกฯประยุทธ์ ยังมีคะแนนนิยมอยากให้เป็นนายกฯเกือบทุกสำนักโพล
   
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนเรื่องของภาษานั้นไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับผู้นำ เพราะหลายประเทศก็จะมีล่ามอยู่แล้ว และนายกฯพูดและใช้ภาษาอังกฤษได้ ไม่ใช่จะพูดไม่ได้ แต่การพูดกับผู้นำต่างประเทศ บางครั้งก็จำเป็นต้องใช่ล่าม เพื่อความถูกต้องที่สุด ซึ่งในหลายรัฐบาลที่ผ่านมาก็ใช้ล่ามกันทั้งนั้น แม้รัฐบาลนายทักษิณ หรือสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็มีล่ามเช่นกัน อย่ามาบั๊บกันด้วยวิธีการแบบนี้ แน่นอนว่าเรื่องภาษาอาจจะจำเป็นกับนายทักษิณ เพราะการต้องใช้ชีวิตในต่างประเทศ ไม่สามารถกลับประเทศไทยได้ การใช้ภาษาอังกฤษก็ถือว่าจำเป็นอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอย่าพยายามเบี่ยงเบนประเด็น เอาแค่ให้ได้พ่นน้ำลาย เพื่อไม่ให้คนไทยลืมชื่อ แค่นี้ยังทำลายประเทศตัวเองไม่พออีกหรือ หากจะชดเชยบาปที่ทำไว้กับประเทศ แค่หยุดพูดด้อยค่าประเทศที่เป็นแผ่นดินเกิดของตัวเอง ก็น่าจะทำให้แผ่นดินนี้สูงขึ้นอีกเยอะ ไปช่วยลูกพรรคตัวเองทำปัญหาที่ยังมีความวุ่นวาย ยังหาหัวไม่ได้จะดีกว่า

"อย่ามัวแต่ว่าคนอื่นให้พูดภาษาอังกฤษเก่งเลย เอาแค่ภาษาไทยอ่านให้ออกเช่นกรณีน้องสาวนายทักษิณยังแย่แล้ว ยังจำได้ไหม ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ อ่านคำว่า คอนกรีต เป็น "คอ-นก-รีต" จนทำให้คนไทยอดขำไม่ได้ ว่าทำไมคนเป็นผู้นำประเทศไทยแต่อ่านภาษาไทยไม่ออก ดังนั้นไม่ต้องมาสอนคนอื่นให้เก่งภาษาอังกฤษหรอก ไปสอนน้องสาวให้อ่านภาษาไทยให้เก่ง อ่านให้ออกเขียนให้ได้จะดีกว่าไหม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า