ช้างศึกU23อดใช้งาน'วันชาติ' ส่วน'เบนจามิน'ลุ้นดูอาการ

ช้างศึก U23 ซ้อมเตรียมดวลลาว 'โค้ชโย่ง' กระตุ้นลูกทีมเก็บชัยชนะสองเกมที่เหลือเพื่อเข้ารอบสุดท้าย โดยล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ที่สนามฟุตบอลเอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ ประเทศมองโกเลีย นักเตะทีมชาติไทยลงสนามฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่สอง กับ ทีมชาติสปป.ลาว ในวันที่ 28 ตุลาคม 2564

ทัพช้างศึก U23 ภายใต้การคุมทีมของ 'โค้ชโย่ง' วรวุธ ศรีมะฆะ ประเดิมสนามด้วยการเสมอกับ ทีมชาติมองโกเลีย 1-1 ในเกมแรก ซึ่งการฝึกซ้อมในวันนี้ไม่มี วันชาติ ชูสงค์ กองหลังจากสโมสรอุทัยธานี เอฟซี ที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก ขณะที่ เบนจามิน เจมส์ เดวิส มิดฟิลด์จากสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาอาการบาดเจ็บข้อเท้า การฝึกซ้อมในช่วงบ่ายวันนี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส โดยทัพช้างศึก U23 เน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และการทำความเข้าใจในวิธีการเล่นของทีม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที 

ด้าน 'โค้ชโย่ง' วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "วันนี้ให้นักเตะที่ได้ลงสนามในเกมที่แล้วได้ฟื้นฟูสภาพร่างกาย ส่วนคนที่ไม่ได้เล่นก็เน้นพละกำลัง พรุ่งนี้จะฝึกซ้อมเหมือนกันหมด"

กุนซือช้างศึก U23 เผยถึงอาการบาดเจ็บของสองนักเตะอย่าง วันชาติ ชูสงค์ และ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ว่า "มิว วันชาติ คงไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้อีกแล้ว ส่วน เบนจามิน เจมส์ เดวิส เราต้องดูอาการเขาแบบวันต่อวัน วันนี้ลงน้ำหนักได้แบบไม่เต็มที่"

เมื่อถามถึงคู่แข่งในเกมถัดไปอย่าง สปป.ลาว ที่แพ้ มาเลเซีย 0-1 โค้ชโย่งกล่าวต่อว่า "ผมกับโค้ชก้างไปนั่งดูเกมนี้ ผมคิดว่าเราน่าจะเล่นได้ง่ายขึ้น เพราะว่าเป็นฟุตบอลที่เคยเจอมาในอาเซียน ทีมเราจะนำจุดบกพร่องที่เล่นในเกมแรกและจุดที่ยังขาดมาใช้ในเกมที่พบกับลาว"

"ผมมองว่าเราต้องแก้ไขในสิ่งที่เรายังขาด เช่น จังหวะสุดท้ายในการเข้าทำ หรือการเล่นร่วมกัน และจุดบกพร่องอีกอย่างคือการที่เราเล่นผิดพลาดเอง ถ้าเราปรับข้อผิดพลาดได้ก็มีโอกาส"

"เมื่อวานบรรยากาศในทีมอาจจะตึงเครียดสักเล็กน้อย แต่ผมบอกกับลูกทีมว่ามันมีสามเกม สุดท้ายเราต้องไปดูนัดสุดท้ายว่ามีโอกาสหรือไม่ แต่ว่าเรายังมีโอกาส แม้จะออกสตาร์ทด้วยผลเสมอ แต้มเดียวที่เราทำได้ อาจจะเป็นคะแนนเดียวที่ทำให้เราเข้ารอบก็ได้ในอีกสองเกมที่เหลือ ถ้าเราทำตามเป้าหมายได้"

"ขอให้ทุกคนลืมมันไป และโฟกัสกับเกมต่อไป จำในสิ่งที่เราผิดพลาด และเพิ่มเติมสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำลงไป"

ขณะที่ พงศ์รวิช จันทวงษ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "ความพร้อมตอนนี้เต็มร้อยครับ ผมจะนำข้อผิดพลาดจากเกมที่แล้วมาปรับปรุงแก้ไข"

มิดฟิลด์จากเชียงใหม่ เอฟซี เผยถึงการประสานงานกับคู่กองกลางอย่าง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ในเกมที่เสมอกับ มองโกเลีย 1-1 ว่า "เรามีการคุยกันตลอดตอนอยู่ในสนาม คอยแนะนำต่าง ๆ"

"ในทีมมีการพูดคุยว่าเป้าหมายต่อไปคือต้องเก็บ 6 คะแนนเต็มให้ได้ เพื่อเข้ารอบต่อไป ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยช่วยเชียร์พวกเราด้วยครับ เราจะทำให้เต็มที่ที่สุด" พงศ์รวิช ทิ้งท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 2 วันที่  
28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย พบกับ สปป.ลาว  ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และช่อง ONE31
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชโย่ง'นำช้างศึกU23 ซ้อมก่อนไปอุซเบ ชมนักเตะปรับตัวเข้าหากันได้ดี

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไป อุซเบกิสถาน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

ได้แล้วนักเตะU23 ทั้งหมด30คน คัดตัวไปลุยชิงแชมป์เอเชียที่อุซเบฯ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเตรียมความพร้อมนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 นั้น

'โค้ชโย่ง'ไม่สนโดนโซเชียลโจมตี พอใจน้องๆทำได้ตามเป้า

'โค้ชโย่ง'ต้องขอบคุณแฟนบอลและนักเตะรวมถึงทีมงานทุกคน เรามาโดยมีเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่เราก็ผ่านมันไปได้ ในส่วนของคะแนนก็ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ภาพรวมมันผ่านลุล่วงไปได้ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ผลงานมันออกมาเป็นแบบนี้

'มาดามแป้ง'เผยทีมไทยโชคดี แต่ต้องขอบคุณลาว

'มาดามแป้ง' นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย 'โค้ชโย่ง'วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมเดินทางออกจากท่าอากาศยานเจงกิสข่าน กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ โดยทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

'โค้ชโย่ง'ขอโทษแฟนบอล รับปากรอบสุดท้ายดีขึ้นแน่

'โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขอโทษที่ฟอร์มในรอบคัดเลือกของทีมออกมาไม่ดี แต่มั่นใจว่า ในรอบสุดท้าย ทีมจะสมบูรณ์ขึ้นและทำได้ดีกว่านี้แน่นอน

ช้างศึกU23 ได้สปป.ลาว ช่วยส่งเข้ารอบสุดท้าย

แข้ง 23 ปีไทยทำได้แค่เสมอมาเลเซียแบบไม่มีสกอร์ แต่ยังโชคดีได้เข้าไปลุยชิงแชปม์เอเชียรอบสุดท้ายปีหน้าที่อุซเบกิสถาน หลังจากที่ ทีมสปป.ลาว พลิกกลับมาชนะเจ้าภาพ มองโกเลียได้ 3-2 ส่งผลให้ช้างศึกเป็นอันดับ 2 ที่ดีสุด 4 ใน 10 กลุ่ม