'บิ๊กป้อม' สั่งเร่งแก้ไขกฎหมายใช้ยาโด๊ป

“ประวิตร” เร่งรัดแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้าม ป้องกันผลกระทบไทยส่งแข่งขันมหกรรมกีฬา ย้ำคณะทำงานขับเคลื่อน"มวยไทย" บรรจุในกีฬาโอลิมปิกสมัยหน้า

27 ต.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 9/2564 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม

ต่อมาภายหลังการประชุม พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมรับทราบมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 ก.ย.64 ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกันพิจารณาปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ.2555 ให้สอดคล้องกับประมวลกฎการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก และรับทราบรายงาน ผลการประเมินการบริหารจัดการอย่างมีมาตรฐานของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยตามเงื่อนไข สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ประจำปี 2564

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ กล่าวว่า ในภาพรวมสมาคมส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในทุกพื้นที่ ประกอบกับมาตรการการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากทางภาครัฐ ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่กำหนดไว้ในแผนของแต่ละสมาคม ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ เต็มที่ หลังจากนั้นที่ประชุม ได้มีการพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายในการบรรจุกีฬามวยไทยให้มีการแข่งขันในโอลิมปิกเกมสมัยหน้า

“พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับ กกท. ให้ดำเนินงานตามแผนงานงบประมาณปี 2565 ให้เป็นไปตามกรอบเวลา และเป้าหมายที่วางไว้ มีความถูกต้องตามระเบียบ ข้อกฎหมาย อย่างโปร่งใส โดยเคร่งครัด และให้เร่งรัด การปรับปรุงแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามฯ เพื่อป้องกันผลกระทบต่อการส่งแข่งขันมหกรรมกีฬาของไทยในอนาคต รวมถึงกำชับทุกสมาคมกีฬาให้เข้มงวดปฏิบัติตาม มาตรการป้องกันการใช้สารต้องห้าม อย่างจริงจังด้วย”พล.ต.พัชร์ชศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4